Cover-letter-tiếng-anh-ngành-nhân-sự

HƯỚNG DẪN VIẾT COVER LETTER BẰNG TIẾNG ANH CHO NGÀNH NHÂN SỰ 2022

Contents

HƯỚNG DẪN VIẾT COVER LETTER BẰNG TIẾNG ANH NGÀNH NHÂN SỰ CHUYÊN NGHIỆP NHẤT 2022

Cùng với CV xin việc, cover letter là một trong những phần không thể thiếu trong hồ sơ xin việc. Nếu bạn đã từng làm việc trong lĩnh vực Nhân Sự, hẳn bạn đã biết tầm quan trọng của một lá thư xin việc và đặc biệt là thư xin việc bằng Tiếng Anh khi ứng tuyển vào các công ty đa quốc gia. Vậy làm thế nào để viết cover letter bằng Tiếng Anh cho ngành Nhân Sự chuyên nghiệp và ấn tượng? Hãy cùng Impactus tìm ra đáp án cho câu hỏi này qua bài viết dưới đây.

1. Thế nào là một Thư xin việc/ Cover Letter bằng Tiếng Anh tốt?

Thư xin việc – Cover letter là một tài liệu văn bản mà bạn sẽ gửi cùng với CV khi ứng tuyển. Mục đích Cover Letter là để cung cấp thêm thông tin về kỹ năng và kinh nghiệm của bản thân. Một số nhà tuyển dụng đánh giá vai trò của Cover Letter ngang bằng, thậm chí quan trọng hơn cả thư xin việc. Kể cả khi CV của bạn có không đầy đủ. Thì một bức cover letter tốt cũng đủ cho bạn cơ hội bước vào công ty mong muốn.

Một bức cover letter bằng Tiếng Anh ngành Nhân Sự tốt phải đáp ứng được những mục đích sau:

  1. Giới thiệu bản thân với nhà tuyển dụng
  2. Trả lời được lý do tại sao bạn lại thích hợp với công việc bạn ứng tuyển
  3. Bổ sung thêm các vấn đề mà CV không đề cập tới
  4. Giải thích chi tiết và đi sâu vào những gì bạn đã viết trong CV

cover-letter-bằng-Tiếng-Anh-ngành-Nhân-Sự

Đáp ứng được 4 khía cạnh trên, cover letter của bạn sẽ trở thành một người đồng hành đầy thuyết phục. Hãy đọc thêm Hướng dẫn cách viết Cover Letter Hiệu Quả. Để có cái nhìn toàn diện hơn về một lá thư xin việc thành công.

 

2. Ngành nhân sự là gì? Những lưu ý để có thể viết Thư xin việc ngành nhân sự/ Cover Letter bằng Tiếng Anh ngành Nhân Sự gây ấn tượng?

2.1. Nghề Nhân sự là 

Nhân sự hay còn được biết đến với cái tên HR (Human Resource). Đây là bộ phận phụ trách 3 nhiệm vụ chính liên quan đến quản lý nguồn nhân lực bao gồm: 

  • Tuyển dụng
  • Đãi ngộ nhân viên
  • Chỉ định công việc 

Vai trò của ngành này là tìm ra cách tốt nhất tăng năng suất của tổ chức. Thông qua việc quản lý điều phối nhân viên công ty. Đây là bộ phận chủ chốt trong mọi tổ chức vì thế cơ hội việc làm ngành này khá rộng mở.

Là một nhà quản lý nhân sự phụ trách tuyển dụng, lá thư xin việc ngành nhân sự của bạn sẽ được xem xét đánh giá khắt khe hơn bất kì ngành nào khác. Bởi vậy khi viết cover letter, bạn cần thật sự đầu tư thời gian và tâm huyết của mình. Có vậy mới có thể chinh phục nhà tuyển dụng.

2.2. Những lưu ý khi viết thư xin việc/ cover letter bằng tiếng Anh ngành Nhân sự

  • Làm nổi bật kỹ năng cần có ở một nhà nhân sự:

Mỗi vị trí trong ngành Nhân Sự sẽ có những yêu cầu về kinh nghiệm và kỹ năng khác nhau. Bởi vậy khi viết thư xin việc, hãy nhớ tham khảo và ngồi highlight lại các yêu cầu đã được liệt kê trong bản mô tả công việc. Trong thư của bạn, hãy đề cập đến các kỹ năng và kinh nghiệm phù hợp hoặc đặc biệt nhất để giúp nhà tuyển dụng biết lý do tại sao bạn là người phù hợp nhất cho vai trò này. 

  • Chú trọng cách trình bày

Để có thể trở thành một ứng viên tiềm năng trong ngành nhân sự, điều quan trọng nhất bạn cần phải thể hiện là: phong cách làm việc, xử lý văn bản một cách chuyên nghiệp. Điều này sẽ phản ánh rõ nhất qua bức cover letter của bạn. Bởi vậy hãy trình bày thư xin việc một cách khoa học với bố cục mạch lạc, rõ ràng. Để có thể tối ưu hóa tính dễ đọc.

Một số checklist trước khi viết bạn có thể liệt kê ra là:

– Chọn font chữ cơ bản, dễ đọc (VD: Times New Roman, Arial,..)

– Đặt cỡ chữ dao động khoảng 12 – 14 để đảm bảo không quá nhỏ hoặc không quá to mất cân đối

– Căn chỉnh lề theo định dạng chuẩn

– Nếu bạn nộp thư xin việc trên nền tảng online, hãy để nó ở định dạng file Doc hoặc PDF

  • Đảm bảo độ dài Cover Letter vừa đủ

Nếu bạn từng có kinh nghiệm, bạn có thể nhìn nhận vấn đề này từ góc độ nhân sự. Một ngày nhà tuyển dụng sẽ nhận vô số cover letter cần sàng lọc. Nếu một bức thư quá dài và lan man sẽ khó để đọc và nắm bắt được hết. Còn một bức thư quá ngắn thì có thể gây ấn tượng xấu. Họ có thể cho rằng bạn không đầu tư nhiều thời gian và suy nghĩ để giành lấy cơ hội làm việc. Bởi vậy, bạn nên lựa một độ dài phù hợp, khoảng từ ½ đến ⅔ một mặt giấy. 

Dưới đây là một số tips cần phải lưu ý để tránh viết Cover Letter quá lan man hoặc quá sơ sài:

  • Chỉ viết những thông tin có liên quan: Một nhà tuyển dụng luôn tìm kiếm những người có thể hiểu mục tiêu tuyển dụng của họ. Bởi vậy hãy chỉ nói về các kỹ năng và kinh nghiệm liên quan tới công việc bạn ứng tuyển. Từ đó cho họ thấy, bạn là người phù hợp hoàn hảo.
  • Khi trình bày về kinh nghiệm công việc, nên tập trung vào thành tích thay vì mô tả công việc
  • Sử dụng các gạch đầu dòng để trình bày các kỹ năng chuyên môn cũng như thành tích của bạn thay vì liệt kê thành 1 đoạn dài.

Cover-letter-tiếng-anh-ngành-nhân-sự

3. Cách viết thư xin việc ngành Nhân Sự // Cover Letter bằng Tiếng Anh ngành Nhân sự

3.1. Phần mở đầu

  • Header – phần tiêu đề thư ưng tuyển

Một thư xin việc nên bắt đầu bằng thông tin liên hệ cụ thể của cả bạn và nhà tuyển dụng. Ví dụ: tên, vị trí ứng tuyển, địa chỉ, số điện thoại, email, sau đó là ngày tháng.

Bạn có thể đặt thông tin của bạn ở góc trên bên phải của trang, sau đó xuống dòng, cách một khoảng trống đến thông tin nhà tuyển dụng. 

  • Gửi lời chào lịch sự trong cover letter bằng tiếng Anh ngành Nhân sự

Nếu được, hãy cố gắng tìm cụ thể người sẽ nhận được mail và gửi mail đó cho họ. Bạn có thể xem kỹ thông tin tuyển dụng hoặc truy cập website của công ty để tìm kiếm thông tin này. Nếu bạn không thể tìm thấy thông tin này ở bất kỳ đâu. Bạn có thể gửi email của mình tới Hiring Manager.

Ví dụ: Dear Hiring Manager

3.2. Phần Thân

BƯỚC 1: Giới thiệu một cách ấn tượng về bản thân

Bây giờ ta tiến đến bước viết đoạn mở đầu Personal Pitch. Hay còn được gọi là đoạn “quảng cáo về bản thân” một cách ngắn gọn. Đây là cơ hội để bạn thu hút sự chú ý của người quản lý tuyển dụng. 

Ở đoạn này bạn có thể: giới thiệu bản thân và giải thích lý do tại sao bạn lại hứng thú với vị trí công việc này và vị trí này phù hợp với mục tiêu nghề nghiệp của bạn ra sao.

Ví dụ 1: Dành cho những người có kinh nghiệm

‘I would like to introduce myself as an applicant for the available Human Resources Generalist position at [insert company]. As an accomplished HR professional with [X years] experience, I strive for excellence in each role that I take on. And I am ready for a new opportunity that will both challenge me and build on my existing experience. So I can continue to make a positive impact on the people’s profession.’

Dịch

// Tôi hiện đang là ứng viên cho vị trí Chuyên viên tổng hợp nguồn nhân lực hiện có tại [insert company]. Là một chuyên gia nhân sự thành công với [X năm] kinh nghiệm, tôi luôn cố gắng hoàn thành xuất sắc mọi vai trò mà tôi đảm nhận và tôi sẵn sàng đón nhận mọi cơ hội mới. Tôi tin vị trí công việc này của công ty có thể vừa thử thách tôi vừa giúp tôi nâng cao thêm kinh nghiệm hiện có. Từ đó tôi có thể tiếp tục có những tác động tích cực đến công việc của một nhà quản trị nhân sự.

Ví dụ 2: Dành cho những người chưa có kinh nghiệm

‘I am writing to apply for the available [insert title] position at [insert company] as advertised on [insert platform]. While I’d like to be transparent in saying I am new to the HR industry, I am enthusiastic about the chance to start building a career within your company. I pride myself on working hard to create opportunities from every challenge I encounter, and I am confident that my education and transferable skills would make me a great fit for this role.’

Dịch

// Tôi viết thư này để ứng tuyển vào vị trí [tên công việc] hiện có tại [tên công ty], như được quảng cáo trên [nền tảng bạn biết đến vị trí này]. Thành thật mà nói, tôi là người mới trong ngành nhân sự, nhưng tôi rất mong muốn có cơ hội được bắt đầu xây dựng sự nghiệp trong công ty của bạn. Tôi tự hào về khả năng làm việc chăm chỉ để tạo ra cơ hội từ mọi thử thách mà tôi gặp phải và tôi tự tin rằng với trình độ học vấn và các kỹ năng của mình, tôi rất phù hợp với vai trò này. 

Bạn có thể mở rộng hoặc rút ngắn lại cho phù hợp. Chỉ cần đảm bảo duy trì đoạn giới thiệu ở mức 1 đến 3 dòng. Tóm lại, bạn cần giữ thông tin ngắn gọn, hấp dẫn để giữ sự chú ý của nhà tuyển dụng.

BƯỚC 2: Tập trung vào trình độ, kỹ năng và kinh nghiệm của bạn

Sau đó, hãy tiếp tục nói về trình độ, kinh nghiệm và kỹ năng liên quan của mình với vị trí công việc này. Cung cấp thêm chi tiết về thông tin bạn đã viết tại CV. Cũng như nói rõ hơn kinh nghiệm của mình. Đó có thể là cách bạn ứng dụng những kỹ năng đó tăng hiệu quả cho công việc.

Để viết được phần này, bạn phải nắm được tổng hợp từ vựng chuyên ngành Nhân Sự để dùng từ ngữ chuẩn xác và chuyên nghiệp nhất

Ví dụ 1

‘Currently, I work as a [insert title] at [insert company], where it is my responsibility to [insert duties] using my [insert HR-related skills] to improve the efficiency of communication in the workplace between the organization and employees.’ 

// Hiện tại, tôi đang làm việc với tư cách là [tên vị trí] tại [tên công ty], nơi tôi có trách nhiệm [tên nhiệm vụ] sử dụng [điền các kỹ năng liên quan tới HR] của mình để cải thiện hiệu quả giao tiếp tại nơi làm việc giữa tổ chức và người lao động.

Ví dụ 2

‘My past experience includes [insert past role and company], where it was my job to [insert responsibilities]. While working in this role, I learned a lot about the HR industry through [provide examples]. And I believe that applying the skills and professionalism I’ve learned through these experiences to your organization would be of great benefit.’

// Kinh nghiệm trước đây của tôi bao gồm [điền vai trò và công ty trong quá khứ], nơi tôi có nhiệm vụ [điền trách nhiệm]. Khi làm việc với vai trò này, tôi đã học được rất nhiều điều về ngành nhân sự thông qua [cung cấp ví dụ]. Và tôi tin rằng việc áp dụng các kỹ năng và tính chuyên nghiệp mà tôi đã học được qua những kinh nghiệm này sẽ mang lại cho tổ chức của bạn lợi ích to lớn. 

Ví dụ 3

As highlighted in my CV, I also have experience working in [relevant jobs], where I picked up a number of industry-related skills that I believe transfer well and benefit both myself and the company in this position, including: 

  • Communication skills 
  • Proactive decision-making 
  • Training, developmental and coaching skills 
  • Administrative skills’

// Như đã nêu rõ trong CV của tôi, tôi đã có kinh nghiệm làm việc trong [các công việc có liên quan]. Tại đây tôi đã học được một số kỹ năng liên quan đến ngành này mà tôi tin rằng sẽ mang lại được lợi ích cho cả bản thân và cả công ty ở vị trí này, bao gồm:

  • Kỹ năng giao tiếp
  • Chủ động ra quyết định
  • Kỹ năng đào tạo, phát triển và huấn luyện
  • Kỹ năng hành chính 
Lưu ý
  • Nếu bạn có bất kỳ bằng cấp nhân sự liên quan nào. Chẳng hạn như chứng chỉ nhân sự CIPD. Thì đừng quên nhắc tới ở đây.
  • Trong trường hợp bạn có ít hoặc không có kinh nghiệm, bạn chỉ cần nêu bật các bằng cấp liên quan và / hoặc các kỹ năng có thể chuyển nhượng của mình
  • Trong cả hai trường hợp, bạn cũng có thể nếu thêm các ví dụ về các dự án hoặc tình huống có liên quan. Cung cấp thông tin chi tiết về cách bạn giải quyết vấn đề. Và nhớ tập trung đến những tác động tích cực của bạn tới công việc.

BƯỚC 3: Đưa thêm thông tin chưa nói trong CV

Bạn cũng có thể đề cập đến bất kỳ công việc tình nguyện nào hoặc các khóa học ngắn hạn mà bạn đã tham gia trong thời gian đi làm. Bí quyết là đặt một bước ngoặt tích cực vào những khoảng trống này và chứng minh chúng đã đóng góp như thế nào vào sự phát triển của bạn với tư cách là một chuyên gia nhân sự.

Ví dụ:

Nếu bạn đã dành một chút thời gian để đi du lịch, bạn có thể viết một cái gì đó như:

Prior to starting in my current role, I took [X time] off of work to travel. This allowed me the opportunity to learn about different people and cultures. Which is something that I believe has benefited me in the HR profession given. Because we can interact with diverse groups of people and personalities on a daily basis.

Dịch

// Trước khi bắt đầu với vai trò hiện tại, tôi đã nghỉ việc [Thời Gian] để đi du lịch. Điều này cho phép tôi có cơ hội tìm hiểu về những con người và nền văn hóa khác nhau. Điều mà tôi tin rằng đã mang lại nhiều lợi ích cho tôi trong nghề nhân sự. Bởi tôi có cơ hội tương tác với nhiều nhóm người và tính cách khác nhau hàng ngày. 

3.3. Phần Kết

Kết thúc thư xin việc bằng cách cảm ơn nhà tuyển dụng đã dành thời gian và sự cân nhắc. Và hãy nhắc lại sự nhiệt tình của bạn. 

Ví dụ:

I’ve always been a strong supporter of the people profession and genuinely believe it to be an integral part of every organization. This is why I would be enthusiastic about the opportunity to join your team as an [insert title] and to immediately start contributing to the success of [insert company name]’s mission, goals, and objectives.

Thank you for your time and consideration, I look forward to hearing from you.

Sincerely

Dịch

// Tôi luôn là người ủng hộ mạnh mẽ nghề nhân sự và thực sự tin rằng nghề này là một phần không thể thiếu của mọi tổ chức. Đây là lý do tại sao tôi rất hào hứng với cơ hội tham gia nhóm của bạn với tư cách là [Tên vị trí] và ngay lập tức bắt đầu đóng góp vào sự thành công của sứ mệnh, mục tiêu và mục tiêu của [Tên công ty].

Cảm ơn bạn đã dành thời gian và cân nhắc, tôi mong nhận được phản hồi từ bạn.

Trân trọng,

Nếu bạn không phải là người thích sử dụng “Sincerely” làm dấu hiệu. Bạn cũng có thể sử dụng: “Kind regards”, hoặc “Respectfully”. Xem thêm cách kết thúc thư chuyên nghiệp nhất tại đây.

4. Mẫu thư xin việc Tiếng Anh ngành nhân sự// Cover Letter bằng Tiếng Anh ngành Nhân Sự

  • Mẫu:

Dear Ms. Melinda Williams,

I am writing to express my interest in the position of HR Representative at Valspar Corporation. I have the experience and skills you are searching for in an applicant.

I have three years of experience working as a clerk in the personnel department of a large corporation while earning a bachelor’s degree in human resources. I know and adhere to all labor laws and I am familiar with the Equal Opportunity and Americans Disabilities Act.

I have the ability to scout out and recruit potential employees to fill special positions within your company. Therefore, ensuring you have the staff needed to run efficiently. I am very observant with the skills to interview and hire new employees. Moreover, I have experience conducting orientation for new employees. I can also assist with creating and implementing training programs. In order to teach new employees how to do their job correctly.

Mẫu thư xin việc cho tất cả các ngành nghề

I have the interpersonal skills to create a friendly and welcoming environment that helps to build a positive image for your company. I also have experience managing employee benefits and compensation programs along with health and welfare programs. I am a great motivator with the skills to find creative ways to lift morale and improve productivity.

I believe in working together as a team to reach the long-term goals of the company. However, I also take the initiative to make sure operations are handled in a timely and professional manner. I possess strong problem-solving skills with the ability to investigate and find a suitable solution for any complaints or problems that arise within the company.

Thank you for your time and consideration, I look forward to hearing from you. You can reach me for an interview by calling …

Respectfully,

  • Dịch mẫu

Kính gửi bà Melinda Williams,

Tôi viết thư này để bày tỏ sự quan tâm của tôi đối với vị trí Đại diện Nhân sự tại Valspar Corporation. Tôi tin mình có kinh nghiệm và kỹ năng mà bạn đang tìm kiếm ở một ứng viên.

Tôi có ba năm kinh nghiệm làm thư ký bộ phận nhân sự của một tập đoàn lớn. Đồng thời tôi cũng có bằng cử nhân nhân sự. Tôi có kiến thức về tất cả các luật lao động. Đặc biệt là Đạo luật Cơ hội Bình đẳng và Người khuyết tật của Hoa Kỳ.

Tôi có khả năng tìm kiếm và tuyển dụng những nhân viên tiềm năng cho các vị trí đặc biệt trong công ty bạn. Từ đó đảm bảo công ty sẽ có đội ngũ nhân viên cần thiết để điều hành hiệu quả. Tôi có kỹ năng xây dựng quy trình phỏng vấn và tuyển dụng nhân viên vô cùng kỹ lưỡng. Cũng như có thể hỗ trợ định hướng cho họ cụ thể. Tôi đã từng hỗ trợ tạo và triển khai các chương trình đào tạo để giúp dạy nhân viên mới cách thực hiện công việc của họ một cách chính xác.

Đừng bỏ lỡ:

Tôi có kỹ năng giao tiếp giữa các cá nhân với nhau để tạo ra một môi trường thân thiện và thân thiện. Từ đó giúp xây dựng hình ảnh tích cực cho công ty. Tôi cũng có kinh nghiệm quản lý các chương trình phúc lợi và lương thưởng cho nhân viên. Cùng với đó là các chương trình phúc lợi về sức khỏe. Tôi tin mình có khả năng thúc đẩy mọi người. Vì tôi luôn tìm ra những cách sáng tạo để nâng cao tinh thần và cải thiện năng suất nhân viên.

Tôi tin việc làm việc đoàn kết theo một nhóm có thể đạt được các mục tiêu dài hạn của công ty. Tuy nhiên tôi cũng là một người tự chủ và chủ động. Để có thể đảm bảo các hoạt động sẽ được xử lý kịp thời và chuyên nghiệp. Ngoài ra. tôi rất tự tin vào kỹ năng giải quyết vấn đề của mình. Cùng với khả năng nghiên cứu tốt, tôi tự tin mình sẽ tìm ra được những giải pháp phù hợp cho bất kỳ khiếu nại hoặc vấn đề nào nảy sinh trong công ty.

Cám ơn vì đã dành thời gian đọc thư và cân nhắc. Bạn có thể liên hệ với tôi để được phỏng vấn bằng cách gọi …

Trân trọng,

 

Impactus đã giới thiệu tới bạn cách viết cover letter bằng Tiếng Anh ngành Nhân Sự chuyên nghiệp nhất. Hy vọng sau bài viết này, bạn sẽ thành công ứng tuyển vị trí tại công ty mong muốn. Hãy theo dõi Impactus để cập nhật thêm nhiều bài viết giá trị, hỗ trợ quá trình chinh phục thành công của bạn nhé!


Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *