cover-letter-ngành-Sales-bằng-tiếng-anh

BÍ QUYẾT VIẾT THƯ XIN VIỆC – COVER LETTER NGÀNH SALES BẰNG TIẾNG ANH CHINH PHỤC MỌI NHÀ TUYỂN DỤNG

Contents

BÍ QUYẾT VIẾT THƯ XIN VIỆC NGÀNH SALES – COVER LETTER NGÀNH SALES BẰNG TIẾNG ANH CHINH PHỤC MỌI NHÀ TUYỂN DỤNG

Bạn yêu thích ngành sales? Bạn đang muốn viết một thư xin việc bằng tiếng anh nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Vậy thì bài viết này là dành cho bạn! Sau đây, Impactus sẽ chỉ bạn cách viết cover letter xin việc bằng tiếng anh ấn tượng cho ngành Sales để gửi đến nhà tuyển dụng.

1. Cover Letter/ Thư xin việc là gì? Tại sao bạn nên viết Cover Letter bằng Tiếng Anh?

1.1. Cover Letter là gì?

Cover Letter là một lá thư ứng tuyển mà bạn sẽ gửi kèm với CV trong bộ hồ sơ xin việc. Lá thư này sẽ khái quát hết những lý do, nguyện vọng của bạn khi xin việc vào một vị trí tại công ty. Và bạn có thể sử dụng cover letter như một công cụ hữu ích làm nổi bật điểm mạnh, các kỹ năng và tiềm năng của bản thân mà ở CV đã đề cập qua.

Nếu trong CV bạn phải liệt kê chi tiết tất cả thông tin cá nhân và kinh nghiệm làm việc trong quá khứ. Thì trong cover letter bạn chỉ nên chọn một số kinh nghiệm và điểm mạnh nổi bật để “tiếp thị” bản thân mình.

Một Cover Letter có sức thuyết phục cần đáp ứng được những tiêu chí sau:

  • Giới thiệu được bản thân một cách ấn tượng với nhà tuyển dụng.
  • Giải thích được lý do tại sao bạn là người thích hợp nhất với vị trí công việc này.
  • Nói sâu về kinh nghiệm, thành tích, kĩ năng về công việc mà bạn đã trình bày tại CV. Điều gì làm bạn khác biệt so với những ứng viên khác?
  • Giải thích được tại sao bạn lại chọn công ty này chứ không phải công ty khác.

1.2. Tại sao nên viết Cover Letter bằng Tiếng Anh?

Việc viết Cover Letter bằng Tiếng Anh là không bắt buộc. Tuy nhiên với những công ty và doanh nghiệp đa quốc gia, sử dụng Tiếng Anh được coi là yêu cầu cơ bản phải có để giành cơ hội tham gia các vòng tiếp theo. Thông qua thư xin việc của bạn, nhà tuyển dụng có thể dễ dàng đánh giá khả năng viết cũng như sử dụng ngôn ngữ chuyên nghiệp của bạn. Từ đó tăng khả năng giành cơ hội phỏng vấn.

2. Ngành Sales là gì? Bí quyết viết Thư xin việc ngành Sales/ Cover Letter ngành Sales bằng Tiếng Anh chinh phục nhà tuyển dụng?

2.1. Ngành Sales là

Hiểu một cách đơn giản nhất, sales là vị trí nhân viên kinh doanh, bán hàng cho doanh nghiệp. Nhiệm vụ của một nhân viên sales là tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, tư vấn giúp khách hàng lựa chọn các sản phẩm và dịch vụ phù hợp. Ngoài ra giải đáp thắc mắc về sản phẩm và thuyết phục họ mua hàng của doanh nghiệp mình. Mục đích sau cùng của sales là giúp công ty tăng doanh thu bán hàng.

2.2. Viết Thư xin việc ngành Sales /  Cover Letter ngành Sales bằng Tiếng Anh cần lưu ý:

  • Bạn có sở hữu mọi kỹ năng cần có của một nhân viên Sales? – MỚI NHẤT 2022

Trước khi bạn đủ điều kiện để bán bất cứ thứ gì khác, bạn phải có khả năng “bán” chính mình. Thư xin việc của bạn cần thuyết phục các nhà tuyển dụng tiềm năng rằng bạn là người mà họ muốn thuê. 

Không quá khi nói rằng “Sales” là ngành giúp bạn học được nhiều kỹ năng nhất. Đây là ngành cạnh tranh và đòi hỏi sự khéo léo vô cùng. Để trở thành một nhân viên sales, bạn bắt buộc phải có: kĩ năng giao tiếp truyền đạt hiệu quả, kỹ năng lắng nghe nhu cầu, kỹ năng đàm phán thuyết phục và kĩ năng giải quyết vấn đề, xử lý tình huống khéo léo. Nếu thiếu 1 trong những kỹ năng kể trên, sẽ thật khó để có thể thành công chinh phục ngành nghề này.  Bởi vậy trong Cover Letter của mình bạn cũng cần phải làm nổi bật lên những kỹ năng này của bản thân.

  • Định lượng thành tích trong quá khứ của bạn

Hãy dành thời gian để đảm bảo rằng bức thư của bạn bao gồm những thành tựu có thể định lượng được. Ví dụ bạn có thể đề cập đến khối lượng bán hàng đã đạt được hoặc vượt qua, phản hồi cho các vụ nổ email tiếp thị hoặc những thành công có thể đo lường khác. Các con số là một cách tuyệt vời và đáng tin cậy nhất để chứng minh năng lực của bạn. 

  • Cho nhà tuyển dụng thấy bạn sẽ tạo lợi thế như thế nào

Giống như các quảng cáo, thông điệp tốt nhất thông điệp ngắn gọn, mạnh mẽ nhưng vấn có khả năng gây ấn tượng và sức thuyết phục cao. Một thư xin việc cho ngành Sales hiệu quả cũng hoạt động theo cách tương tự. Đừng cố viết dài dòng, lan man kể hết những trải nghiệm và liệt kê tất cả kĩ năng. Bởi điều này đã thể hiện hết trong CV của bạn rồi. Thay vào đó, hãy đâm thẳng vào điểm mạnh của bạn và tại sao công ty nên chọn bạn.

Một mẹo để bạn có thể viết thư xin việc gây ấn tượng cao là hãy “sử dụng 1-2 kỹ thuật sales” để áp dụng vào thư xin việc của mình. Xác định “Pain Point” (điểm đau) của công ty bạn muốn ứng tuyển. Họ đang cần gì? Họ đang thiếu gì? Họ đang gặp vấn đề gì? Từ đó hay chỉ ra những điều bạn có thể đem đến cho công ty phù hợp với đúng cái họ đang cần. Đây là cơ hội để bạn thể hiện bản thân và đưa ra lập luận chặt chẽ cho việc ứng cử của mình.

cách-viết-cover-letter-xin-việc-ngành-sales

Ví dụ: Bạn có thể thảo luận về những thành tựu ở các vị trí trước đây, cũng như đề cập đến các thị trường cụ thể mà bạn sẽ nhắm đến và các mục tiêu bạn sẽ thiết lập nếu nhận được công việc.

3. Cách viết Thư xin việc ngành Sales / Cover Letter xin việc ngành Sales bằng Tiếng Anh chuyên nghiệp

Dưới đây là những gì bạn cần có trong một lá thư xin việc ( bạn có thể tham khảo cụ thể thêm tại đây):

  • Thông tin liên hệ của bạn
  • Một lời chào trang trọng mở đầu,
  • một đoạn giới thiệu 
  • Giải thích mục đích của thư xin việc
  • Chứng minh bạn là người phù hợp với vị trí
  • Cảm ơn nhà tuyển dụng
  • Một lời kết lại lịch sự
  • Chữ ký

Giờ ta sẽ bắt đầu đi vào chi tiết cách triển khai từng phần

3.1. Phần Mở Đầu:

  • Tiêu đề:

Mục tiêu của tiêu đề thư xin việc: Tập trung sự chú ý vào lá thư bằng cách xác định rõ ràng bạn là ai và nhà tuyển dụng có thể liên hệ với bạn bằng cách nào. 

Ví dụ:

[Name] // Tên

[Phone Number] // Số điện thoại

[Email Address] // Địa chỉ email

[Address] // Nơi sống

[Link Facebook/ LinkedIn/…] // Gắn link Facebook/ LinkedIn/… 

Cũng giống như khách hàng tiềm năng cần có thông tin liên hệ của bạn khi họ sẵn sàng đưa ra quyết định mua hàng. Việc cung cấp thông tin cá nhân chi tiết sẽ giúp nhà tuyển dụng dễ dàng gửi cho bạn một email hoặc một cuộc hẹn phỏng vấn qua điện thoại. Và thông tin này nên đặt ở vị trí ngay đầu lá thư.

  • Lời chào mở đầu:

Tránh trường hợp mở đầu lời giới thiệu bằng cầu: “Dear Madam” hay “Dear company”… Thay vào đó, hãy thật lịch sự và trang trọng bằng cụm từ: “Dear Ms/Mr”. Trường hợp không biết tên của nhà tuyển dụng thì bạn cũng có thể: “Dear _ tên công ty” hoặc “Dear HR team”…

3.2. Phần Thân:

Mục tiêu của phần này là: giới thiệu bản thân và thu hút sự chú ý của người quản lý tuyển dụng, truyền đạt thông điệp bạn xứng đáng với vị trí mà bạn đang ứng tuyển.

  • Giải thích mục đích thư xin việc:

Ví dụ:

I recently saw your job posting for the Sales position on [where you saw it]. Based on the information you provided, I am quite interested in this position. Upon review of my application materials, I hope that you can see why I would be a good fit for this job.

// Gần đây tôi đã thấy tin tuyển dụng của bạn cho vị trí Sales trên [nơi bạn đã xem]. Dựa trên thông tin bạn cung cấp, tôi rất quan tâm đến vị trí này. Sau khi xem xét các tài liệu ứng tuyển của tôi, tôi hy vọng rằng bạn có thể thấy lý do tại sao tôi sẽ phù hợp với công việc này.

  • Giới thiệu về bản thân:

Như đã thảo luận ở trên, hãy sắp xếp các kỹ năng của bạn với những điểm mạnh và phẩm chất mà người quản lý tuyển dụng đang tìm kiếm. 

Định lượng thành tích của bạn và nêu chi tiết các ví dụ cụ thể về những gì bạn đã làm. Bạn có đạt được mục tiêu bán hàng của mình trong ba năm liên tiếp không? Bạn có được trao giải đại diện bán hàng nội bộ hàng đầu trong hai quý không? Bây giờ là lúc để nói điều đó. 

Cách tốt nhất để làm cho những thành tựu có thể định lượng của bạn thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng là trình bày bằng các gạch đầu dòng cũng như bôi đậm những số liệu nổi bật. Dưới đây là một số mẫu viết bạn có thể tham khảo:

Example
Mẫu
– Closed deals at a rate 2x higher than company set targets by asking pointed questions based on actively listening to prospects’ needs Các giao dịch đã hoàn tất với tỷ lệ cao hơn gấp 2 lần so với mục tiêu công ty đặt ra bằng cách đặt các câu hỏi cụ thể dựa trên việc tích cực lắng nghe nhu cầu của khách hàng tiềm năng
– Grew customer base by 15% through driven and motivated networking, outreach and follow-ups Tăng 15% cơ sở khách hàng thông qua mạng lưới, tiếp cận và theo dõi được thúc đẩy và thúc đẩy
– Awarded Top Sales Representative for 5 out of the 8 quarters I was employed Được trao giải Đại diện bán hàng hàng đầu cho 5 trong số 8 quý tôi đã làm việc
– Designed a first-rate internal communications strategy that directly boosted pipeline growth by 10% in one year Thiết kế chiến lược truyền thông nội bộ hạng nhất giúp trực tiếp thúc đẩy tăng trưởng đường ống lên 10% trong một năm
– Consistently drove aggressive YOY sales by 20% over the last 2 years Liên tục thúc đẩy doanh số bán hàng tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái tăng 20% trong 2 năm qua
– Created an internal communication skills course for entry-level reps which resulted in an 18% increase in quota attainment Đã tạo một khóa học kỹ năng giao tiếp nội bộ cho các đại diện đầu vào, giúp tăng 18% khả năng đạt được hạn ngạch

 

  • Giải thích lý do bạn lại lựa chọn công ty này chứ không phải công ty khác 

Trong ví dụ dưới đây, người nộp đơn bắt đầu bằng một phần mở đầu được cá nhân hóa. Sau đó nêu bật mối quan tâm cụ thể đến công ty mà họ đang nộp đơn xin làm việc.

Bằng cách thể hiện sự quan tâm cụ thể đến công ty và vai trò, bạn sẽ tăng đáng kể cơ hội trúng tuyển một cuộc phỏng vấn. Bởi vì cá nhân hóa giúp thu hẹp khoảng cách giữa người nộp đơn và sự phù hợp văn hóa

Ví dụ:

I’m so excited to apply for this job because I’ve followed your company for years. I am very familiar with the mindset required to excel as a sales representative for your brand. I respect your values, mission and goals when it comes to making a global social impact through a meaningful, value-driven platform. I’m incredibly excited about the work that your company does and I believe my previous experience gives me the competitive edge you’re looking for in a rep.

Dịch:

// Tôi rất hào hứng khi gửi thư xin việc cho công việc này. Tôi đã theo dõi công ty của bạn trong nhiều năm. Bởi vậy có thể nói rằng tôi rất hiểu rất rõ tư duy cần phải có với tư cách là đại diện bán hàng cho thương hiệu của bạn. Tôi tôn trọng các giá trị, sứ mệnh và mục tiêu của bạn khi nói đến việc tạo ra tác động xã hội toàn cầu thông qua một nền tảng định hướng giá trị, có ý nghĩa. Tôi vô cùng hào hứng với công việc mà công ty bạn làm. Và tôi tin rằng kinh nghiệm trước đây sẽ mang lại cho tôi lợi thế cạnh tranh mà bạn đang tìm kiếm ở một người đại diện.

3.3. Dân sales nên viết phần kết thư ứng tuyển là gì?

  • Nói ngắn gọn về mong muốn của bạn nếu có cơ hội được vào công ty:

Ví dụ: As part of the Sales Team at [YOUR COMPANY], I look forward to learning more about your product, joining a highly motivated and talented team and contributing to your overall growth.

// Là thành viên của Nhóm Sales tại [CÔNG TY CỦA BẠN], tôi mong muốn được tìm hiểu thêm về sản phẩm của bạn, tham gia vào một nhóm có năng lực và tài năng cao và đóng góp vào sự phát triển chung của bạn.

  • Gửi lời cảm ơn:

cách-kết-cover-letter-bằng-tiếng-anh-chuyên-nghiệp

Đừng quên nói cảm ơn nhà tuyển dụng đã dành thời gian xem thư xin việc của bạn.

Ví dụ:

  • I look forward to discussing my qualifications further and can be reached by email at…. Or by phone…// Tôi mong muốn được thảo luận thêm về trình độ chuyên môn của mình và có thể liên hệ với tôi qua email tại…. Hoặc qua điện thoại…
  • I look forward to hearing from you soon.// Tôi mong sớm nhận được hồi âm từ bạn
  • I appreciate your consideration and look forward to hearing from you.// Tôi đánh giá cao sự cân nhắc của bạn và mong nhận được phản hồi từ bạn
  • Thanks for your time and consideration.// Cảm ơn bạn đã dành thời gian và cân nhắc. 
  • Sử dụng lời kết một cách lịch sự:

Ví dụ: Your Sincerely, Your Faithfully,..

4. Mẫu thư xin việc ngành Sales / Cover Letter xin việc ngành Sales bằng Tiếng Anh

  • Mẫu thư ứng tuyển ngành sales:

Dear Hiring Manager,

I’m excited to be applying for the Sales position at TradeLot. It’s clear that you’re looking for an experienced sales professional who can expand TradeLot’s reach in the legal and financial services industries. I am thrilled at the opportunity to help make this growth strategy a success.

During my previous role at Retail Ocean, I was tasked with leading the company’s new initiative. I have: 

  • Developed a new communication program that encouraged collaboration among multiple departments, which resulted in a 15% lead time reduction. 
  • Earned multiple awards for achieving leading sales numbers and was consistently in the top 5% of Retail Ocean sales representatives nationwide. 
  • Been a four-time winner of the President’s Club Award and the 2017 Account Opener of the Year award for generating more than $18 million in new client accounts.

With more than seven years’ experience in B2B sales, I have developed a strong repertoire of successful sales techniques, but I understand the need to remain adaptable in today’s rapidly changing economy. I am strongly committed to expanding my skills and delivering consistently reliable – and remarkable – results.

Thank you for your time and consideration. I’m looking forward to learning more details about the Sales position and about TradeLot. Growth is essential to my continued success, and I’m excited for the chance to be a part of TradeLot’s industry-leading team. My proven track record and TradeLot’s quality products are a winning combination for increasing the company’s market share.

Sincerely,

  • Dịch mẫu thư xin việc ngành Sales

Kính gửi nhà tuyển dụng, 

Tôi rất vui khi được ứng tuyển vào vị trí Sales tại TradeLot. Nhận thấy công ty đang cần một chuyên gia bán hàng có kinh nghiệm, giúp mở rộng các ngành dịch vụ tài chính và pháp lý. Với thành tích đã được chứng minh cả về Sales và đào tạo Sales. Tôi rất vui nếu có cơ hội giúp công ty thực hiện chiến lược tăng trưởng.

Khi làm tại Retail Ocean, tôi dẫn dắt trong việc thâm nhập vào các ngành công nghiệp then chốt. Tôi đã:

  • Phát triển chương trình mới khuyến khích sự hợp tác giữa nhiều bộ phận. Giúp giảm 15% thời gian thực hiện
  • Giành được nhiều giải thưởng vì đạt doanh số bán hàng dẫn đầu. Liên tục nằm trong top 5% đại diện bán hàng của Đại Dương Bán lẻ trên toàn quốc. 
  • 4 lần giành được Giải thưởng Câu lạc bộ của Chủ tịch và Giải thưởng Người mở tài khoản của năm 2017. Vì đạt 18 triệu đô la trong tài khoản khách hàng mới.

Với kinh nghiệm hơn bảy năm trong lĩnh vực bán hàng B2B. Tôi đã phát triển một loạt các kỹ thuật bán hàng thành công. Tôi hiểu nhu cầu duy trì khả năng thích ứng trong nền kinh tế thay đổi nhanh chóng hiện nay. Tôi cam kết mạnh mẽ mở rộng các kỹ năng của mình và mang lại kết quả luôn đáng tin cậy.

Cảm ơn bạn đã dành thời gian. Tôi mong tìm hiểu thêm thông tin chi tiết về vị trí Bán hàng và về TradeLot. Tăng trưởng là yếu tố cần thiết để tôi tiếp tục thành công. Và tôi rất vui được trở thành một phần của đội ngũ hàng đầu trong ngành của TradeLot. Kinh nghiệm của tôi và các sản phẩm chất lượng của TradeLot là sự kết hợp thành công để tăng thị phần của công ty.

Trân trọng,

[2022 updated] Đừng bỏ qua: Hướng dẫn tạo ấn tượng khi ứng tuyển

Impactus đã giới thiệu tới bạn cách viết một bức Cover Letter ngành Sales bằng tiếng Anh chuyên nghiệp nhất. Hy vọng sau bài viết này, bạn có thể thành công ứng tuyển công việc mơ ước tại các công ty mong muốn. 

TỔNG HỢP CÁC MẪU THƯ XIN VIỆC MỚI NHẤT NĂM 2022:

 

 

 


Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *