HƯỚNG DẪN VIẾT COVER LETTER

HƯỚNG DẪN CÁCH VIẾT COVER LETTER BẰNG TIẾNG ANH HIỆU QUẢ [2022]

I. Cover letter là gì? 

Thư xin việc – cover letter là một tài liệu được gửi cùng với CV của bạn để cung cấp thêm thông tin về kỹ năng và kinh nghiệm của bạn.

Thư thường cung cấp thông tin chi tiết về lý do tại sao bạn đủ tiêu chuẩn cho công việc bạn đang ứng tuyển.

Thư xin việc thường đi kèm với mỗi bản sơ yếu lý lịch bạn gửi

Nhà tuyển dụng sử dụng thư xin việc – Cover letter của bạn như một cách để sàng lọc các ứng viên cho các công việc hiện có và xác định ứng viên nào họ muốn phỏng vấn.

Nếu nhà tuyển dụng yêu cầu một lá thư xin việc, nó sẽ được liệt kê trong quảng cáo tuyển dụng. Tuy nhiên việc cung cấp thêm một lá thư cover letter vẫn sẽ là một điểm cộng cho người ứng viên khi tìm việc.

II. Các loại hình Cover letter là gì?

Có 3 loại thư xin việc chung. Chọn một loại thư phù hợp với lý do bạn viết 

  • Thư ứng tuyển phản hồi một cơ hội tuyển dụng đã biết 
  • Thư giới thiệu yêu cầu về các vị trí có thể có 
  • Thư mạng yêu cầu thông tin và hỗ trợ trong quá trình tìm kiếm việc làm

III. Cách viết cover letter bằng tiếng Anh đạt hiệu quả cao nhất là gì? Các bước bạn cần biết

  • Giải thích lý do khiến bạn quan tâm đến tổ chức cụ thể 
  • Xác định các kỹ năng hoặc kinh nghiệm phù hợp nhất của bạn. 
  • Xác định mức độ phù hợp bằng cách đọc kỹ mô tả công việc 
  • Đánh giá các kỹ năng cần thiết trong yêu cầu công việc và Kết hợp chúng với kỹ năng của riêng bạn.

Suy nghĩ về các trường hợp bạn áp dụng những kỹ năng đó và cách bạn đạt được hiệu quả ở vị trí hiện có

DÀNH RIÊNG CHO BẠN: MỚI NHẤT 2022

COVER LETTER CHO THỰC TẬP SINH/ COVER LETTER CHO SINH VIÊN MỚI RA TRƯỜNG: CÁCH VIẾT COVER LETTER XIN THỰC TẬP BẰNG TIẾNG ANH “HẠ GỤC” MỌI NHÀ TUYỂN DỤNG 2022

BÍ QUYẾT VIẾT THƯ XIN VIỆC NGÀNH SALES – COVER LETTER NGÀNH SALES BẰNG TIẾNG ANH CHINH PHỤC MỌI NHÀ TUYỂN DỤNG

CÁCH VIẾT COVER LETTER/ THƯ XIN VIỆC NGÀNH MARKETING BẰNG TIẾNG ANH HOT NHẤT 2022

HƯỚNG DẪN VIẾT COVER LETTER BẰNG TIẾNG ANH NGÀNH NHÂN SỰ CHUYÊN NGHIỆP NHẤT 2022

BẬT MÍ CÁCH VIẾT COVER LETTER NGÀNH KẾ TOÁN ĂN ĐIỂM

CÁCH VIÊT COVER LETTER NGÀNH LUẬT BÁCH PHÁT BÁCH TRÚNG

IV. Bạn đã biết bố cục của một cover letter bằng tiếng Anh hoàn chỉnh?

1. Header – Phần tiêu đề trong cover letter là gì?

Một thư xin việc nên bắt đầu bằng cả bạn và thông tin liên hệ của nhà tuyển dụng (tên, địa chỉ, số điện thoại, email), sau đó là ngày tháng. Nếu đây là một email chứ không phải là một bức thư thực, hãy bao gồm thông tin liên hệ của bạn ở cuối bức thư, sau chữ ký của bạn.

2. Salutation – Lời chào
Bắt đầu thư xin việc của bạn bằng “Dr./Mr./Ms. Họ”. Nếu bạn không chắc người liên hệ của mình là nam hay nữ, bạn có thể viết tên đầy đủ của họ.

3. Body – Thân bài – những điều cần chú ý khi viết cover letter là gì?
Trong một hoặc hai đoạn văn, hãy giải thích: 

  • Tại sao bạn quan tâm đến công việc 
  • Tại sao bạn trở thành một ứng viên xuất sắc cho vị trí 
  • Đề cập đến các bằng cấp cụ thể được liệt kê trong quảng cáo tuyển dụng 
  • Giải thích cách bạn đáp ứng các tiêu chuẩn đó 
  • Không chỉ đơn giản là trình bày lại của bạn CV, nhưng cung cấp các ví dụ cụ thể chứng minh khả năng của bạn.

4. Closing 

  • Hãy điều chỉnh lại cách các kỹ năng của bạn khiến bạn trở thành người phù hợp mạnh mẽ với công ty và / hoặc vị trí. 
  • Hãy nêu lên quan điểm bạn muốn có cơ hội phỏng vấn hoặc thảo luận về các cơ hội việc làm. 
  • Giải thích những gì bạn sẽ làm để theo dõi và khi nào bạn sẽ làm điều đó. 
  • Cảm ơn nhà tuyển dụng đã cân nhắc.

5. Signature – Chữ ký

Sử dụng một câu cám ơn trần trọng, sau đó kết thúc thư xin việc bằng chữ ký của bạn, viết tay, sau đó là tên đã đánh máy của bạn.

  • Nếu đây là một email, chỉ cần bao gồm tên đã đánh máy của bạn, sau đó là thông tin liên hệ của bạn, sau phần đóng góp bổ sung.
  • Ngắn gọn 
  • Hãy nhớ rằng thư xin việc của bạn không cần dài – một trang là nhiều.

V. Những điều lưu ý khi viết Cover letter là gì? Làm thế nào để Cover letter bằng tiếng Anh của bạn nổi bật nhất?

Mỗi cover letter bạn nên tối ưu hóa sao cho phù hợp với vị trí công việc mà bạn muốn apply. Chúng sẽ bao gồm:

  • Thư giới thiệu / email cũng quan trọng như CV 
  • Cố gắng tìm tên của một người để gửi thư đến (và đảm bảo rằng bạn hiểu đúng tên / chức danh công việc của họ!) 
  • Sử dụng bức thư để làm nổi bật và mở rộng điểm nổi bật của bạn (Key selling points) chính điểm trong CV của bạn 
  • Sử dụng văn phong viết trang trọng (Formal)  và giữ cho nó ngắn gọn – 3 hoặc 4 đoạn văn trên một mặt của giấy A4 (nếu in) 
  • Ký tên vào lá thư theo đúng mẫu- Your Sincerely (Xin chân thành) (nếu bạn biết tên của họ) hoặc của bạn trung thực (nếu bạn không có tên).

XEM THÊM: Hướng dẫn sửa CV hiệu quả – Kỹ năng xin việc

[MIỄN PHÍ] HỖ TRỢ TƯ VẤN VIẾT CV – COVER LETTER VÀ TƯ VẤN PHÁT TRIỂN SỰ NGHIỆP TẠI IMPACTUS

TRỊ GIÁ 300.000vnd


Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *