11 bước cơ bản để nắm rõ cách viết báo cáo tiếng Anh đơn giản - mới nhất 2023

11 bước cơ bản để nắm rõ cách viết báo cáo tiếng Anh đơn giản – mới nhất 2023

Làm thế nào để có cách viết báo cáo bằng tiếng Anh đơn giản mà vẫn đầy đủ? Bắt đầu viết business report chỉ với 11 bước cơ bản dưới đây.

I. Làm thế nào để có cách viết báo cáo bằng tiếng Anh đơn giản mà vẫn đầy đủ? – 11 bước cơ bản để viết business report hoàn chỉnh

Thực hiện theo hướng dẫn từng bước này để tạo một bài báo cáo bằng tiếng Anh chuyên nghiệp:

1. Cách viết báo cáo bằng tiếng Anh – Lên kế hoạch trước khi viết

Trước khi bạn bắt đầu viết các phần nghiên cứu, hãy lập kế hoạch chính xác những gì bạn muốn đạt được. Với sự chuẩn bị tốt, bạn sẽ có một business report theo phong cách rõ ràng và đơn giản.

2. Cách viết business report – Kiểm tra định dạng

Công ty bạn làm việc có thể đã có một định dạng được thiết lập cho các báo cáo kinh doanh chính thức.  Kiểm tra lại định dạng báo cáo công ty bạn đang dùng và áp dụng theo. Nó sẽ giúp báo cáo của bạn trông chuyên nghiệp hơn.

3. Cách viết báo cáo tiếng Anh – Thêm tiêu đề

Bạn có viết tiêu đề báo cáo tiếng Anh cùng với bản tóm tắt hoặc bạn có thể tự viết nó. Đảm bảo tiêu đề rõ ràng và dễ thấy ở đầu báo cáo. Bạn cũng nên thêm tên của bạn và tên của những người khác đã làm báo cáo và ngày bạn viết nó.

Đừng bỏ lỡ: Hướng dẫn từ A – Z cách viết email đàm phán bằng tiếng Anh đơn giản

100 từ vựng tiếng Anh chuyên ngành Kế toán không thể không biết

4. Cách viết báo cáo bằng tiếng Anh – Viết mục lục

Trang mục lục nên theo tiêu đề và tác giả. Mmục lục rất quan trọng trong cách viết báo cáo bằng tiếng Anh. Đặc biệt khi báo cáo đó dài và phức tạp. Mục lục nên được xuất hiện ở cả đầu và cuối báo cáo tiếng Anh. Viết ra các tiêu đề và số trang của phần chính xác.

5. Cách viết business report – Thêm phần tóm tắt

Phần tóm tắt tóm tắt những điểm chính của một business report. Tuy không bắt buộc, phần này giúp người xem dễ theo dõi. Tốt nhất hãy hỏi người đã yêu cầu báo cáo có cần thêm phần này không.Thông thường, phần tóm tắt xuất hiện ở phần đầu của báo cáo. Tuy nhiên, bạn nên viết nó ở cuối cùng, cùng với trang nội dung. Đây là tips giúp bạn có thể bao gồm các ghi chú từ phần kết luận và khuyến nghị của mình.

Phần tóm tắt nên cho người đọc biết về những phát hiện và nhận xét những điểm từ kết luận của bạn. Một tổng quan ngắn gọn về những gì người đọc sẽ thấy trong báo cáo cũng rất quan trọng. Người quản lý của bạn có thể chỉ có thời gian để đọc phần tóm tắt của báo cáo. Vì vậy, nó phải mô tả những điểm chính trong báo cáo.

6. Cách viết báo cáo tiếng Anh – Viết lời giới thiệu

Phần này sẽ trình bày chi tiết lý do tại sao bạn viết báo cáo. Phần giới thiệu đưa thông tin cơ bản về chủ đề bạn đang viết. Hãy nếu bất kỳ định nghĩa nào và tóm tắt lập luận chính tại đây nhé.

7. Cách viết báo cáo bằng tiếng Anh – Phác thảo phương pháp luận của bạn

Phần phương pháp luận nên giải thích cho người đọc các phương pháp nghiên cứu mà bạn đã chọn để viết báo cáo này. chẳng hạn như sử dụng phương pháp định tính, phương pháp định lượng hoặc kết hợp cả hai. Nó phải là một lời giải thích rõ ràng về lý do tại sao bạn chọn sử dụng các phương pháp nhất định.

11 bước cơ bản để nắm rõ cách viết báo cáo tiếng Anh đơn giản - mới nhất 2023

8. Cách viết báo cáo bằng tiếng Anh – Trình bày những phát hiện của bạn

Phần này là nơi bạn nên trình bày kết quả nghiên cứu của mình. Điều quan trọng là trình bày kết quả của bạn một cách logic và ngắn gọn. Đồng thời đảm bảo rằng bạn đã cung cấp đủ thông tin để chứng minh rằng bạn đã nghiên cứu vấn đề kỹ lưỡng.

Một cách để làm cho các phát hiện dễ đọc hơn là sử dụng các tiêu đề, tiêu đề phụ và các phần được đánh số thứ tự. Bạn có thể chọn trình bày những phát hiện của mình dưới dạng gạch đầu dòng hoặc với sự trợ giúp của bảng. Bạn cũng có thể chọn trình bày những phát hiện của mình bằng hình ảnh minh họa và đồ họa. Hãy đảm bảo rằng những đồ họa này phù hợp với báo cáo.

9. Cách viết business report – Kết thúc bằng phần kết luận và khuyến nghị

Trong phần này, bạn sẽ trình bày đánh giá của mình từ những phát hiện. Sau đó đưa ra khuyến nghị hành động. Nếu bạn thêm bất kỳ mục tiêu nào, bạn nên thêm các hành động có thể đo lường được cho chúng. Mỗi mục tiêu, phương pháp hoặc tùy chọn được đề xuất nên cho người đọc biết nó sẽ ảnh hưởng đến tổ chức như thế nào.

Đừng bỏ lỡ: Trọn bộ tài liệu tiếng Anh chuyên ngành Logistic

119 từ vựng chuyên ngành Tài chính Kinh tế cần biết

10. Cách viết báo cáo bằng tiếng Anh – Thêm thư mục và phụ lục

Bao gồm tất cả các nguồn bạn đã sử dụng để viết báo cáo. Chúng có thể bao gồm nghiên cứu, bài báo trực tuyến hoặc sách. Liệt kê các nguồn theo thứ tự bảng chữ cái. Bạn cũng có thể bao gồm tất cả các tài liệu để hỗ trợ báo cáo. Chúng có thể bao gồm bảng câu hỏi, bản đồ, ghi chú, tóm tắt, biểu đồ, bảng, hình minh họa… Dán nhãn cho mỗi ghi chú, bản đồ và các tài liệu khác bằng một chữ cái để bạn có thể tham khảo chúng một cách rõ ràng trong báo cáo.

11. Cách viết báo cáo tiếng Anh – Kiểm tra kỹ

Khi bạn đã viết xong báo cáo, hãy kiểm tra để đảm bảo  không có bất kỳ lỗi ngữ pháp hoặc chính tả nào. Điều này sẽ làm cho báo cáo của bạn đáng tin cậy hơn. Hơn nữa, hãy viết báo cáo rõ ràng và súc tích. Tránh những từ phức tạp và tiếng lóng. Bạn sử dụng biệt ngữ và thuật ngữ kỹ thuật phù hợp với ngành bạn đang làm. Nhưng tránh lạm dụng chúng. Đảm bảo rằng văn bản đồng nhất từ phần này sang phần khác, đặc biệt nếu có nhiều hơn một tác giả trong báo cáo.

II. Mẫu báo cáo bằng tiếng Anh cơ bản nhất 

Bài mẫu báo cáo bằng tiếng Anh

Dịch tiếng Việt

Introduction

This report was requested by the human resources manager to look into the high employee turnover rate at GHS Corporation. Members of the human resources department spent three months gathering the data for this report. The five-person team conducted staff interviews and looked at administrative records and working conditions. In this paper, suggestions are offered to reduce the high worker turnover rate at GHS Corporation.

Background

For ten years, GHS Corporation has been in business. It has 200 staff, the majority of whom are responsible with processing insurance clients’ fees. Despite operating in an area with high unemployment, the annual turnover has consistently been between 60 to 65%.

Findings

The absence of support for new mothers who need child care services to be able to commute to work was the biggest problem the HR team discovered when interviewing personnel. Employees show their dissatisfaction about the lack of an internal childcare system that would allow them to carry on working.

The lack of contact between employees and high management was another issue raised by the staff. They voiced their worries about getting unclear and belated instructions. They discussed how their lack of understanding of the primary business goals caused them to become disinterested in the organization and their professions.

Conclusions

The following were the key concerns that we discovered:

1. A lack of childcare support for new mothers

2. There is a lack of communication between high management and the workers.

Recommendations

We advise taking the following actions in order to fix these two key problems:

1. Setting up an internal childcare center at GHS at a low cost will encourage moms to find employment.

2. A representative for the interests of the staff at management meetings should be chosen by each department. To boost participation, this ambassador can voice issues and communicate results to their employees.

Mở bài

Giám đốc nhân sự đã yêu cầu báo cáo này để kiểm tra tỷ lệ nghỉ việc cao của nhân viên tại GHS Corporation. Thông tin trong báo cáo này được thu thập bởi các thành viên của bộ phận nhân sự trong hơn ba tháng. Nhóm năm thành viên đã phân tích hồ sơ hành chính và điều kiện làm việc, cũng như phỏng vấn nhân viên. Trong báo cáo này, các khuyến nghị được đưa ra để giảm thiểu tỷ lệ nghỉ việc cao trong đội ngũ nhân viên đang làm việc tại GHS Corporation.

Giới thiệu

Công ty cổ phần GHS đã hoạt động được 10 năm. Nó sử dụng 200 người, với hầu hết các nhân viên được giao nhiệm vụ xử lý phí cho khách hàng bảo hiểm. Mặc dù hoạt động trong một khu vực có tỷ lệ thất nghiệp đáng kể, nhưng doanh thu hàng năm vẫn đạt từ 60 đến 65% mỗi năm.

Phát hiện

Vấn đề quan trọng nhất mà nhóm nhân sự tìm thấy khi phỏng vấn nhân viên là thiếu hỗ trợ cho những bà mẹ mới sinh cần dịch vụ chăm sóc trẻ em để có thể đi làm. Các nhân viên đã đề cập đến sự thất vọng của họ khi không có hệ thống chăm sóc trẻ em tại nhà có thể giúp họ tiếp tục làm việc.

Một vấn đề khác được nhân viên đề cập là thiếu giao tiếp giữa nhân viên và quản lý cấp trên. Họ bày tỏ lo ngại về việc nhận được hướng dẫn không nhất quán và chậm trễ. Họ chia sẻ về việc họ không biết mục tiêu kinh doanh chính khiến họ mất hứng thú với công ty và công việc của họ.

Kết luận

Các vấn đề chính mà chúng tôi tìm thấy như sau:

1. Thiếu sự hỗ trợ cho các bà mẹ mới sinh con trong việc chăm sóc con cái

2. Thiếu giao tiếp giữa nhân viên và quản lý cấp trên

Khuyến nghị

Để giải quyết hai vấn đề chính này, chúng tôi khuyên bạn nên thực hiện các bước sau:

1. Có thể thành lập một trung tâm chăm sóc trẻ tại nhà với chi phí tối thiểu cho GHS, khuyến khích các bà mẹ quay trở lại làm việc.

2. Mỗi bộ phận nên chọn một đại sứ nhân viên để đại diện cho quyền lợi của nhân viên trong các cuộc họp quản lý. Đại sứ này có thể bày tỏ mối quan tâm và chuyển tiếp kết quả cho nhóm của họ để tăng mức độ tương tác.

Vậy là bạn đã có cách viết báo cáo bằng tiếng Anh chỉ với 11 bước đơn giản. Theo dõi Impactus để có thêm nhiều tài liệu tiếng Anh sử dụng trong công việc nhé.


Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *