MÔ HÌNH 3 BƯỚC ĐƠN GIẢN GIÚP BẠN SMALL TALK HIỆU QUẢ

I Smalltalk là gì?

Smalltalk là một kỹ năng quan trọng ai cũng cần có để thành công hiện nay. Vậy làm thế nào để có những cuộc small hiệu quả, tạo ấn tượng tốt với người khác? Hãy tham khảo ngay mô hình ARE 3 bước vô cùng đơn giản dưới đây nhé.

II 3 bước đơn giản giúp bạn small talk hiệu quả.

  1. A: Anchor (Mỏ neo) – 3 bước smalltalk hiệu quả.

 

Hãy bắt đầu câu chuyện với Anchor (Mỏ neo). Mục đích của bước này là tìm một chủ đề thích hợp để “neo” cuộc hội thoại lại. 

Bạn có thể bắt đầu câu chuyện bằng 1 lời khen thật lòng với người đối diện hoặc các chủ đề thông dụng khác theo FORM: Với 

  • F: Friend/ Family (Gia đình, bạn bè)
  • O: Ocupation (Công việc)
  • R: Recreation (Giải trí, sở thích bản thân)
  • M: Motivation (Động lực, mơ ước của bản thân)

 

  1. R: Reveal (Tiết lộ) – 3 bước smalltalk hiệu quả 

 

Sau khi đã có các chủ đề bắt đầu hoàn hảo ở bước 1, hãy tiết lộ thêm nhiều thông tin chi tiết hơn về nó. 

 

Ví dụ ở bước 1: Bạn chọn chủ đề công việc để bắt chuyện. Hãy nói chi tiết hơn về chúng như: Vị trí hiện tại của bạn là gì? Bạn làm ở công ty nào? Vì sao bạn lại chọn nghề này. 

 

  1. E: Encourage (Khích lệ) – 3 bước smalltalk hiệu quả 

 

Cuối cùng hãy khích lệ người khác nói bằng cách có thêm một vài câu hỏi cho họ. Bí kíp ở đây chính là hỏi về những chủ đề liên quan đến topic tại bước Anchor. 

Một cuộc hội thoại – smalltalk sẽ luôn có sự tham gia từ hai phía và 

 

Trên đây là 3 bước đơn giản để có một cuộc smalltalk hiệu quả, tạo tiền đề quan trọng cho việc xây dựng các mối quan hệ của bạn. Hãy thử áp dụng chúng ngay sau hôm nay nhé.


Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *