CÁC KÊNH YOUTUBE HỌC TIẾNG ANH HIỆU QUẢ TẠI NHÀ [2021]

Ngoài google ra thì youtube là một nguồn lưu trữ và tìm kiếm thông tin lớn thứ hai. Youtube cho phép bạn tìm kiếm và học được vô số những kiến thức hoàn toàn free. Tất cả những gì bạn cần chỉ là một kết nối internet đủ tốt.

Một trong những điều tuyệt vời khi học tiếng Anh trên youtube đó là các bài học ngắn với nội dung đa dạng được truyền tải một cách sinh động và dễ hiểu. Không bị quá gò bó hay căng thẳng như khi học những bài tiếng Anh học thuật khiến bạn căng não. Ngược lại khi học qua các kênh tiếng Anh trên youtube còn giúp bạn thư giãn và đắm mình vào thế giới ngôn ngữ một cách tự nhiên nhất. Bạn cũng cơ thể học lại bài học, tua đi tua lại bất kể lúc nào bạn muốn.

I. Các kênh youtube học tiếng Anh hiệu quả


1. Dành cho Beginner – người mới bắt đầu

Speak English With Mr. Duncan


Tự nhận mình là một người nghiện tiếng Anh, Duncan rất đam mê ngôn ngữ tiếng Anh. Kênh của Duncan thu hút người xem bởi sự nhiệt tình và nội dung đa dạng cũng như lôi cuốn người xem/ người học.

Video được phát sóng trên kênh youtube của anh ấy 3 lần một tuần

Bạn sẽ nhận được rất nhiều từ các bài học với chủ đề đa dạng; các video vui nhộn, dễ xem và tập trung nhiều hơn vào ngôn ngữ thực tế và cách ngôn ngữ được sử dụng, thay vì đi sâu vào ngữ pháp.

Các bài học giải trí bao gồm nhiều chủ đề khác nhau trong suốt tuần, từ thiên nhiên, tiếng lóng, tin tức, thời trang và thậm chí cả bản năng sinh tồn.

Easy English 


Không có quá nhiều bài học trong kênh này, tuy nhiên Easy English vẫn được coi là một trong những kênh youtube cho người mới bắt đầu học tiếng Anh tốt nhất.

Mỗi video có các cuộc trò chuyện và tương tác thực tế với người nói tiếng Anh trong các tình huống thực tế. Mọi người được phỏng vấn trên đường phố và hỏi những câu hỏi đơn giản về một ngày hoặc cuộc sống của họ. Bạn sẽ học cách phát âm đúng và quen với việc nghe ngôn ngữ của những người khác nhau.

BBC Learning English


BBC (British Broadcasting Corporation) là một tổ chức của Anh. Các bài học mới được phát sóng trên youtube mỗi ngày. Mỗi bài học được thiết kế để giúp bạn học tiếng Anh hiệu quả bằng nhiều định dạng khác nhau. Ngoài ra trong mỗi bài học đều được lồng ghép với những thông tin mới nhất trên toàn cầu và những kiếnthwucs bổ ích khác. Điều này giúp bạn không chỉ học thêm tiếng Anh mà còn tăng lượng kiến thức xã hội.

Hai nhân vật chính điển hình của kênh đó là Neil và Catherine, với giọng chuẩn người Anh bản xứ khiến nhiều người nghe chất mê vì giọng đọc này.

Jennifer ESL


Có lẽ Jennifer là kiểu giáo viên tiếng Anh mà bạn mong ước,cô ấy kiên nhẫn, rõ ràng và rất hiểu biết.

Kênh của cô Jennifer dạy tiếng Anh Mỹ và thường xuyên xuất bản các bài học và tài nguyên được nhóm thành danh sách phát dễ sử dụng, toàn diện trên kênh của mình – Jennifer ESL.

Các bài học bao gồm tất cả các yếu tố cần thiết của việc học ngôn ngữ: nghe, nói, đọc, viết, ngữ pháp, từ vựng, phát âm và văn hóa Mỹ. Bạn cũng sẽ học cùng với học sinh của cô ấy, điều này mang lại cho các bài học cảm giác thân mật, trong lớp học.

2. Intermediate – Người trình độ trung bình – Khá

EnglishClass101.com


Có hàng trăm bài học video để bạn tha hồ lựa chọn, mỗi bài học bao gồm các chủ đề quan trọng đối với việc học ngôn ngữ. Các bài học thường có nhịp độ nhanh và phù hợp hơn với những người học có khả năng nắm bắt ngôn ngữ chung tốt.

Kênh cũng thường xuyên livestream trực tiếp trên youtube để tương tác với người học cũng như lắng nghe những thắc mác của mọi người.

British Council | LearnEnglish


Hẳn nhiều người không quá xa lạ với cái tên British Council – Một tổ chức giáo dục uy tín trên thế giới. Vậy nên, các video ở kênh này được đầu tư rất kỹ lưỡng về mặt nội dung lẫn hình ảnh, thường tái hiện lại các tình huống trong đời sống giao tiếp thường ngày.

Nội dung của kênh đa đạng, phù hợp với nhiều đối tượng đặc là những người có như cầu thi bằng Ielts hay đơn giản chỉ là muốn tăng cường kỹ năng tiếng Anh cho người đi làm.

On the GO with EF

Khác với những kênh youtube học tiếng Anh khác, EF tiếp cận nội dung tiếng Anh đến với người xem thông qua những chuyến tham quan du lịch và kahsm phá thế giới. Qua đó, người học tiếp thu được thêm nhiều từ vựng hay từ nhiều quốc gia, nhiều accent (Kiểu giọng) đến từ nhiều nơi và các slangs (Tiếng lóng).

Các Vlogger  của EF chanel dẫn bạn đi khắp thế giới để chỉ cho bạn một số thành phố tốt nhất và thảo luận về ngôn ngữ và văn hóa trên đường đi. Bạn sẽ khám phá LA với Angelina, Cape Town với Maria và Vancouver với Châu Á trong khi học các cụm từ và từ vựng chính được sử dụng trong video.

VOA Learning English


Ngoài BBC learning English, thì VOA Learning English cũng là kênh youtube học tiếng Anh có cung cấp các bản tin nóng hổi nhất trên toàn cầu. Chỉ khác với BBC là giọng đọc Mỹ. Phù hợp với bạn nào thích giọng anh Mỹ.

Sử dụng ngôn ngữ đơn giản hơn và đọc với tốc độ không quá nhanh. Bạn sẽ tìm hiểu về các vấn đề thời sự và làm quen với việc xem tin tức tiếng Anh, đồng thời cải thiện kỹ năng tiếng Anh của mình.

Speak English With Vanessa


Học nói tiếng Anh với Vanessa là một trải nghiệm thực sự đáng kinh ngạc.
Vanessa bắt đầu dạy tiếng Anh với tư cách là giáo viên toàn thời gian ở Hàn Quốc. Nhưng khi trở lại Hoa Kỳ, cô nhận thấy rằng không có nhiều công việc dành cho những người muốn dạy tiếng Anh cho người lớn.

Kênh của Vannessa cung cấp nhiều đoạn hội thoại dài 30 phút về nhiều chủ đề thông dụng trong giao tiếp tiếng anh, các cách diễn đạt của người bản xứ cùng với những từ vựng tiếng Anh ở trình độ intermediate trở lên.

3. Advance – Trình độ nâng cao

Rachel’s English


Nếu bạn đang tìm kiếm một cách để trau dồi khả năng phát âm của mình và nói tiếng Anh tự nhiên, kênh Rachel’s English dành cho bạn.

Rachel là một ca sĩ opera được đào tạo bài bản và là một chuyên gia về phát âm tiếng Anh. Như cô ấy nói, giúp học sinh tìm thấy sự tự tin hoàn toàn trong giao tiếp là niềm đam mê của cô ấy – bạn sẽ vô cùng thích thú với những bài học của cô ấy!

Business English Pod


Đây là một kênh tiếng Anh thực sự hữu ích cho người đi làm.

Điều gì xảy ra nếu bạn bắt buộc phải nói tiếng Anh tại nơi làm việc? Các cuộc họp và thuyết trình thường liên quan đến việc sử dụng ngôn ngữ mà bạn thường không sử dụng trên đường phố. Business English Pod là nơi cung cấp các bài học bao gồm các tình huống ngôn ngữ phức tạp như “Làm thế nào để không đồng ý với ý kiến”, “Cách đưa ra lời đề nghị” và các chủ đề như tài chính, luật, luật kinh doanh, trao đổi, đàm phán trong thương mại.

FluentU

Bạn đã bao giờ muốn học tiếng Anh với diễn viên hài Steve Carell hoặc Joker chưa? Vâng, với tiếng Anh FluentU, bạn có thể!

Trong những video này, người hướng dẫn lấy một đoạn giới thiệu phim và chia nhỏ. Điều này có nghĩa là bạn sẽ nhận được giải thích về ngữ pháp, từ vựng và tiếng lóng tiếng Anh được sử dụng trong video để bạn có thể hiểu.

JamesESL English Lesson (Engvid)


Với hàng trăm video với những bài học vô cùng bổ ích khôn ghcir về tiếng Anh mà còn những kiến thức đời sống và tips học hiệu quả.

Những người truyền đạt kiến thức trên kênh là những thầy cô giáo có nhiều kinh nghiệm giảng dạy tiếng Anh nhiều năm liền.

II. Gợi ý cách học qua các kênh youtube tiếng Anh

Với những bài học trên Youtube bạn có thể tua đi tua lại, hay học lại bất cứ lúc nào tùy thích.

Với những người mới, bạn có thể sử dụng phụ đề CC ở góc cuối bên phải màn hình youtube. Tuy nhiên khi đạt đên trình độ intermediate, ta cần tránh việc sử dụng subtititle, để nâng cao khả năng lắng nghe của mình.

Tiếp theo là tốc độ: Việc điều chỉnh tốc độ để có thể nghe bắt kịp được tốc dộ nói của người bản xứ giúp bạn làm quen và dễ chịu hơn khi luyện nghe. Cho đến khi đã quen với tốc độ nói xũng như quen với giọng nói của kênh youtube mà bạn nghe thường xuyên đó. Bạn có thể điều chỉnh tốc độ nói nhanh hơn để thử thách khả năng nghe của mình.

TRẢI NGHIỆM HỌC THỬ BUSINESS ENGLISH NGAY 


Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *