CÁC KÊNH TÌM VIỆC HIỆU QUẢ CHO NGƯỜI MỚI ĐI LÀM - DƯỚI 3 NĂM KINH NGHIỆM

THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN – MỒI CÂU VÀNG CHO NHÀ TUYỂN DỤNG

Thời điểm ra trường là 1 trong những dấu mốc vô cùng quan trọng trong 5 năm đầu sự nghiệp. Nếu bạn chọn được first job (công việc đầu tiên) tốt, bạn sẽ tạo được bước đà lớn trong khởi đầu sự nghiệp của mình. Còn ngược lại, bạn sẽ mất kha khá thời gian chuyển việc, thử việc cho đến khi tìm được 1 vị trí ưng ý.

Vậy bài toán đặt ra là làm thế nào để có thể có được 1 khởi đầu thuận lợi để tạo đà phát triến sự nghiệp vững chắc. Tôi sẽ kể cho bạn 1 câu chuyện như sau:

Có 2 người bạn thân cùng tốt nghiệp loại giỏi, cùng ra trường vào 1 thời điểm. Trong khi 1 người cùng lúc nhận được lời mời làm việc tại 2 công ty nước ngoài có tiếng thì người còn lại mất 3 tháng loay hoay rải hồ sơ khắp nơi mới kiếm được 1 vị trí với mức lương tạm chấp nhận.

Cùng 1 xuất phát điểm như nhau, vậy tại sao lại có sự khác biệt lớn đến vậy?

Câu trả lời chính là THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN

1. WHAT – Thương hiệu cá nhân là gì?

Thương hiệu Cá nhân, hiểu một cách đơn giản là hình ảnh, giá trị bản thân của một cá nhân giúp người khác phân biệt được cá nhân đó với mọi người xung quanh.

Thương hiệu Cá nhân  có thể đo lường được thông qua các tiêu chí được xếp theo thứ tự:

1. Mức độ được người khác biết đến.
2. Những giá trị, thành tích hay phẩm chất của cá nhân
3. Mức độ ảnh hưởng với công chúng.

2. WHY – Tại sao cần xây dựng Thương hiệu cá nhân?

Xây dựng thương hiệu cá nhân là một công cụ truyền thông vô cùng hiệu quả vì nó sẽ gửi một thông điệp rõ ràng nhất về bạn là ai và điểm mạnh của bạn là gì. Một thương hiệu cá nhân đúng chất và mạnh mẽ sẽ khiến bạn được người khác nhớ đến bởi điểm mạnh của bạn, khiến bạn khác biệt với tất cả mọi người khác, và có thể xác định vị trí của bạn như một chuyên gia trong ngành.

Thương hiệu cá nhân

Quay trở lại với anh chàng nhận được 2 lời mời làm việc với mức lương béo bở ngay trước khi ra trường kia. Trong suốt 4 năm đại học, anh ta là thành viên tích cực của 1 tổ chức sinh viên lớn sinh viên quốc tế, được vào ban lãnh đạo của các câu lạc bộ.

Anh ta đã xây dựng được thương hiệu cá nhân – personal branding của mình trong mắt người khác:

1. Khả năng lãnh đạo

2. Ngoại ngữ tốt, kĩ năng giao tiếp tốt

3. Khả năng làm việc nhóm

4. Làm việc trong môi trường quốc tế

Trong 2 năm cuối, thay vì tập trung vào điểm số thì anh lại bỏ túi được cho mình 1 số intership tại các công ty có tiếng. Trong quá trình thực tập, anh ta “ghi điểm” với sếp bởi sự nhanh nhẹn và khả năng thích nghi trong công việc cao. Mỗi lần công ty có event networking đều tham gia và chủ động làm quen và học hỏi người trong ngành. Kết quả và khi ra trường anh ta đã được nhận làm nhân viên chính thức. Đây là kết quả mà các ứng viên khác phải phấn đấu từ 6 tháng đến 1 năm mới có được.

Vậy làm thế nào để có thể Xây dựng được 1 thương hiệu cá nhân vững mạnh khi còn ngồi trên ghế nhà trường? Hãy cùng chờ đón THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN – BÍ KÍP QUĂNG LƯỚI NHÀ TUYỂN DỤNG phần 2 nhé!

Tham khảo thêm Xây dựng thương hiệu cá nhân trong kỷ nguyên 4.0

——————–

Nếu bạn vẫn “bâng khuâng” trên con đường định hướng sự nghiệp và giải mã lợi thế cạnh tranh của bản thân, bộ đôi khóa học Career GuideKickstart to MNCs của Impactus giúp bạn có sự chuẩn bị không thể kỹ càng hơn từ kỹ năng viết CV, phỏng vấn thi tuyển đến nhận tư vấn nghề nghiệp từ các chuyên gia giàu kinh nghiệm trước các kỳ tuyển dụng và ôn luyện cho các kỳ thi tuyển dụng từ các tập đoàn lớn như Unilever.

BẮT ĐẦU SỰ NGHIỆP THĂNG TIẾN TRONG NGÀNH FMCG NGAY


Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *