email bán hàng

Giải đáp 5 câu hỏi và 4 bước đơn giản để viết email bán hàng hiệu quả

Giải đáp 5 câu hỏi và 4 bước đơn giản để viết email bán hàng hiệu quả

Nhiều người viết email bán hàng. Nhưng, làm thế nào để viết email bán hàng hiệu quả? Đó là câu hỏi mà không ít người thắc mắc. Hãy cùng giải đáp tại bài viết dưới đây.

1. Email bán hàng là gì?

Email bán hàng là phương thức mà qua đó, cá nhân, doanh nghiệp giao tiếp với khách hàng. Nếu email marketing có nhiệm vụ tăng cường mối quan hệ với khách hàn. Nhờ đó, kích thích việc kinh doanh giữa 2 bên. Mặt khác, email bán hàng (sales email) có mục đích cao nhất là thúc đẩy kinh doanh. Từ đây, biến các khách hàng tiềm năng trở thành những khách hàng thật sự của doanh nghiệp.

Có thể bạn quan tâm:

Tips viết mail xin việc bằng tiếng Anh nộp đâu đậu đấy 

2. 5 câu hỏi 75% người dùng gặp phải triển khai email bán hàng hiệu quả?

email bán hàng hiệu quả nhất

1. Làm thế nào để tránh nội dung quảng cáo rao vặt trong email bán hàng?

Nội dung quảng cáo rao vặt (từ nội dung, slogan, banner, thông điệp quảng cáo) sẽ khiến người nhận khó chịu. Hình thức rao vặt này thiếu tinh tế, không có giá trị và khiến mất thiện cảm. Để tránh cho email bán hàng của mình trông giống một thư rác, bạn cần tránh sử dụng các từ sau:

Tiếng AnhTiếng Việt
FinalCuối cùng
ReminderNhắc nhở
SaleGiảm giá
TemptingHấp dẫn
SpecialsĐặc biệt
ComplimentaryKhen ngợi
HelpGiúp 
DonationĐóng góp
Don’tĐừng 
ExcitingHấp dẫn
UniqueĐộc đáo
DiscountGiảm giá
SolutionGiải pháp
PartnerBạn đồng hành

2. Làm thế nào để đặt tên tiêu đề email bán hàng thu hút, thú vị?

Thay vì những tiêu đề đã được sử dụng “nhan nhản” khắp mọi nơi, bạn hãy lựa chọn tiêu đề độc đáo. Hãy viết tiêu đề ngắn gọn, nhưng mang tính gợi mở. Bạn có thể tham khảo một số mẫu: 

 

Tiếng AnhTiếng Việt
XX sugested I contact youXX giới thiệu tôi liên hệ bạn
Ideas for [thing that’s important to them]Ý tưởng về (vấn đề quan trọng với họ)
Question about [recent trigger event].Câu hỏi về (sự kiện gần đây)
Thoughts about (blog post title)Suy nghĩ về (tiêu đề bài báo)
Have you considered [idea / suggestion]?Bạn đã bao giờ suy nghĩ đến (ý tưởng)?
[Their purpose] is the subject of a question.(Mục tiêu hoạt động) là chủ đề cho câu hỏi.

3. Có cần cá nhân hóa nội dung email bán hàng?

Câu trả lời chắc chắn là CÓ. Bởi với mỗi tệp khách hàng khác nhau lại có nhu cầu khác nhau. Từ đó, doanh nghiệp cần đưa ra các cách tiếp cận, các sản phẩm/ dịch vụ khác nhau. Điều này cần được xác định rõ để tránh gửi sai đối tượng. 

Nhưng, làm thế nào để biết nên gửi nội dung nào cho nhóm đối tượng phù hợp? Hãy bắt đầu từ việc phân loại các tệp khách hàng của doanh nghiệp bạn.

4. Càng nhiều hình ảnh trong email bán hàng càng tốt?

KHÔNG phải cứ nhồi nhét hình ảnh là người đọc sẽ thích email bán hàng của bạn. Hình ảnh có giá trị cao trong truyền tải thông điệp. Thế nhưng, việc chèn quá nhiều hình ảnh sẽ làm giảm thông điệp bạn đang muốn truyền tải đến khách hàng.

5. Viết email bán hàng càng dài càng tốt?

Câu trả lời là KHÔNG. Một email bán hàng hiệu quả chắc chắc chắn cần nội dung tinh tế, ngắn gọn, khéo léo. Nhờ đó, mà tăng tỷ lệ phản hồi cao cho doanh nghiệp. 

3. Làm thế nào để viết email bán hàng hiệu quả, gây tò mò chỉ trong 4 bước? 

email bán hàng hiệu quả

1. Có chiến lược gửi email bán hàng cụ thể

  • TUYỆT ĐỐI KHÔNG gửi 1 nội dung email cho toàn bộ dữ liệu khách hàng. 
  • Trước khi bắt đầu gửi email, bạn cần: 
    • Phân loại các tệp khách hàng
    • Xác định nhu cầu của từng tệp khách hàng
    • Lên kế hoạch để cân bằng số lượng email sẽ gửi 
    • Đánh giá những lợi ích khách hàng thu được nhờ email bạn gửi

– Sau đó, bạn nên tạo lịch trình gửi email cụ thể để đảm bảo theo dõi cả chất lượng và số lượng. Từ đó, các chiến dịch của bạn sẽ được tối ưu hóa tốt hơn.

2. Nội dung email bán hàng hấp dẫn, ngắn gọn

Để có được một email bán hàng hiệu quả, bạn cần thể hiện giá trị của thông điệp của email đó. Hãy kết nối giá trị của doanh nghiệp bạn với nội dung email đang truyền tải. Để có một thông điệp hấp dẫn, thú vị, bạn hãy bắt đầu bằng việc trả lời câu hỏi: 

  • Khách hàng của bạn là ai? Vấn đề họ đang gặp phải là gì?
  • Sản phẩm, dịch vụ của bạn giúp gì được cho họ?

Email mẫu mời chào 

Dear [Customer Name],

We are [Company name, field of activity]. We visited your website and found that your business model is working very well. We are very impressed by this. Besides, you still seem to want to improve the automation in your process.

Our solution is very suitable to help you solve this problem.

(The next content, please briefly introduce what your product is, what it can do, what it can help them, send them along with some company and product introduction documents).

If possible, we would love to be able to contact you directly to discuss this strategy.

Hope to hear from you soon.

Best regards!

Xin chào [Tên khách hàng],

Chúng tôi là [Tên công ty, lĩnh vực hoạt động]. Chúng tôi nhận thấy mô hình kinh doanh của bạn, thể hiện trên website, đang triển khai rất hiệu quả. Chúng tôi rất ấn tượng.Chúng tôi thấy rằng bạn vẫn đang muốn hoàn thiện hơn hệ thống tự động trong quy trình của mình.

Chúng tôi có giải pháp cho bạn.

( Nội dung tiếp theo, hãy giới thiệu ngắn gọn sản phẩm của bạn. Nó giúp được gì cho họ? Kèm theo một số tài liệu giới thiệu công ty, sản phẩm).

Nếu có thể, chúng tôi rất mong có thể liên trao đổi trực tiếp.

Mong sớm nhận được phản hồi từ bạn.

Trân trọng!

Email mẫu giới thiệu sản phẩm

Dear [Customer Name],

Thank you for your interest in … for Business, developed by … GROUP.

… provides… solutions to help maintain and nurture close business relationships with customers:

  • Feature 1
  • Feature 2
  • Feature 3

Not only that, …l also implements … for businesses thanks to:

  • Advantage 1 due to…
  • Advantage 2 due to…
  • Advantage 3 due to…

We send you the full document of …l in attachment. To try it now, [Customer Name] please click here.

Thank you [Customer Name] for your interest.

Kính chào [Tên khách hàng],

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến sản phẩm …l cho doanh nghiệp, được phát triển bởi … GROUP.

…cung cấp giải pháp… giúp phát triển mối quan hệ của doanh nghiệp với khách hàng.

  • Tính năng 1
  • Tính năng 2
  • Tính năng 3

Không chỉ vậy, sản phẩm… còn giúp… cho doanh nghiệp nhờ:

  • Lợi ích 1 nhờ…
  • Lợi ích 2 nhờ…
  • Lợi ích 3 nhờ…

Chúng tôi gửi bạn tài liệu đầy đủ của sản phẩm… trong file đính kèm. Để dùng thử ngay, [Tên khách hàng] hãy click vào đây nhé.

Cảm ơn [Tên khách hàng] đã quan tâm.

Mẫu email bán hàng – xây dựng mối quan hệ 

Dear customers,

First of all, [Company Name] would like to thank our customers for their interest, registration, account creation and using our solution.

In order to best support the use process, we have attached to this email a detailed user manual (including doc and video clip). Please visit the attached link below for reference.

In addition, in gratitude for this companion choice of our customers, we would like to send a …% discount code when buying products with our system for your next order.

For detailed information, please visit here.

During use, if you encounter any problems, you can directly contact support to receive direct support.

Thank you for your interest,

Best regards !

Quý khách hàng thân mến,

[Công ty] xin chân thành cảm ơn Quý khách hàng đã quan tâm, đăng ký và sử dụng giải pháp của chúng tôi.

Để hỗ trợ tốt nhất cho quá trình sử dụng, chúng tôi đính kèm bộ hướng dẫn sử dụng chi tiết (gồm bản doc và video clip). Vui lòng truy cập liên kết đính kèm dưới đây để tham khảo.

Để tri ân sự lựa chọn đồng hành này của Quý khách, chúng tôi xin gửi tặng mã chiết khấu …% khi mua các sản phẩm cùng hệ thống i cho đơn hàng tiếp theo.

Thông tin chi tiết xin mời truy cập tại đây.

Trong quá trình sử dụng, nếu Quý Khách gặp bất cứ vấn đề gì có thể liên hệ trực tiếp với bộ phận support để nhận được hỗ trợ trực tiếp.

Cảm ơn Quý khách hàng đã quan tâm,

Trân Trọng !

Email mẫu nhắc nhở

Dear …

I sent you an email with more information about [product]. Don’t know if you have received the letter?

I’m willing to advise more on how [products] help you achieve [goals]. Please select a free time during the week below so that I can contact you again.

Best regards

Sign,

Anh/chị ơi,

Em gửi cho anh/chị một email nói về [sản phẩm]. Không biết anh/chị đã nhận được thư chưa?

Em luôn sẵn sàng tư vấn thêm về cách [sản phẩm] giúp anh/chị đạt được [mục tiêu]. Anh/chị hãy chọn một khung giờ rảnh trong tuần dưới đây để em liên hệ lại nhé.

Trân trọng

Ký tên,

Xem thêm: Viết email chào hàng bằng tiếng Anh thôi miên người đọc 2022.

3. Thêm nút hành động – lời kêu gọi ở email bán hàng

Phần kết thư email bán hàng hiệu quả giúp người đọc biết chính xác cần phải làm gì sau khi xem email. Bạn có thể thêm một số câu sau ở cuối thư:

 

Tiếng AnhTiếng Việt
Do you have time on your schedule to talk about it?Bạn có thời gian để bàn về điều này không?
Have you given the proposal any extra thought?Bạn đã bao giờ nghĩ đến đề xuất này chưa?
Please let me know what, if any, next steps make sense.Hãy cho tôi biết nếu bạn thấy hợp lý
Are you available on [day and time] for a 30-minute call?Bạn có rảnh 30 phút vào (ngày, giờ) để trao đổi không?
Is it reasonable for us to speak? If not, who would be the ideal person to speak with?Chúng ta trao đổi có được không? Nếu không, nên trao đổi với ai?
Let me know if [business goal] is a priority for you now, or perhaps sometime in the future.Hãy cho tôi biết nếu (mục tiêu kinh doanh) phù hợp với bạn trong hoàn cảnh này, hoặc trong tương lai.

 

4. Kiểm tra kỹ email bán hàng trước khi gửi

Trái với một email bán hàng hiệu quả, một email lỗi sẽ khiến khách hàng mất thiện cảm với bạn. Vì vậy, để đảm bảo nội dung thư mình đã hoàn chỉnh, bạn cần:

  • Kiểm tra nội dung, chính tả
  • Kiểm tra kỹ về hình ảnh

Bạn có thể gửi email mẫu trong nội bộ để kiểm tra, trước khi gửi cho khách hàng.

 

Bài viết trên đã giải đáp 5 câu hỏi mà đa số người gặp phải khi triển khai email bán hàng hiệu quả. Chúc bạn thành công trong việc viết email bán hàng chỉ với 4 bước đơn giản theo hướng dẫn nhé. 

Không nên bỏ lỡ: Cách trao đổi với đối tác, đồng nghiệp “mềm mại” hơn.

TÌM HIỂU VỀ KHÓA HỌC BUSINESS ENGLISH

HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Hãy cho chúng tôi biết những vấn đề bạn đang quan tâm về khóa học và những thắc mắc của bạn. Chuyên viên tư vấn của Impactus sẽ giải đáp thắc mắc và hỗ trợ bạn một cách tốt nhất.


Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *