Cập nhật những câu hỏi phỏng vấn tiếng Anh ngành du lịch và bí quyết thành công

Du lich là một ngày đang ngày càng phát triển tại Việt Nam với những điểm đến đặc sản giàu văn hóa và vô cùng xinh đẹp. Để giúp ích các học viên ngành du lịch có thể làm quen với các câu hỏi có thể được nêu lên trong cuộc phỏng vấn, và các bạn có thể tư chuẩn bị cho mình một câu trả lời phù hợp nhất. Trong bài viết này, Impactus sẽ đem đến những câu hỏi phỏng vấn tiếng Anh ngành du lịch thường gặp và những điều bạn nên biết để thành công của ngành du lịch.

I. Các câu hỏi phỏng vấn tiếng Anh ngành du lịch phổ biến

  1. Could you please introduce yourself a little bit?

Trả lời:

My name is Eli. I’m 22 years old. I graduated from Hanoi College of Commerce and Tourism. Being an energetic person and having a strong passion about traveling, I have been oriented to be a tour guide since I was young. My rules at work are always: Be flexible, professional, and have cultural understanding. I enjoy sharing and being around different types of people.

  1. Tell us about your previous work experience?

Trả lời:

I have officially worked for over 2 years at Vietgo Travel where I learnt a lot. I was in charge of several tasks such as making sure all of the necessary documentation was ready for the tour, giving the passengers complimentary tickets and solving problems concerning poor service, compensation, and customers’ satisfaction.

Besides, during my university time, I have attended some volunteer groups whose journeys to some famous places and everyone organized a couple of activities together. Working in Tourism makes me extremely energetic because I really love traveling, and doing things with others.

  1. Being a tour guide, you can meet different types of people. How do you handle difficult or frustrated customers? Give an example?

Trả lời:

If there are problems with fussy customers, I will follow these steps: Firstly, I will wait for the customers to show their problems. Even if they are wrong or not, I will listen carefully to them. By doing so, they will have the feeling of being respected which is extremely important.  Secondly, I need to stay calm by letting them say what they are angry at, and try to express my sympathy and understanding. In case the customers start to yell at me, I must not be aggressive, no matter what they do wrongly or correctly, I should wait until they want to stop saying and want to listen to my explanation. Finally, I need to show what I am doing is to deal with their problems, to help them, then say sorry to make them feel better. Explain to them carefully and in the most polite way. If necessary, I will give a compliment which can comfort them and make sure my company’s service will be better next time. Last but not least, a thank you letter is indispensable to keep a good relationship with these customers.

  1. What are your expectations if you are officially employed in our company?

Trả lời:

I hope to become a high-experienced tour guide in the next 3 years. I am ready to work to the fullest to gain excellent communication skills. I will practice my ability to present information in an interesting way, to remember facts, events, and figures. The most important thing is I want to get more experience so that I could work for a tour operator as a regional tour supervisor or manager.

II. Làm thế nào để thành công trong ngành du lịch

​​Du lịch trên đà phát triển mạnh mẽ kéo theo rất nhiều cơ hội việc làm cho các bạn trẻ. Nếu bạn là người thích tìm tòi, khám phá, năng động và hoạt bát thì đừng bỏ qua nghề này.

Học ngành du lịch, bạn sẽ học hỏi được nhiều điều về địa lý, văn hóa, tâm lý, thói quen du lịch của du khách; kỹ năng, nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch; quản lý và điều hành tour du lịch; thiết kế, tổ chức sự kiện, hoạt động du lịch, …

Ngoài ra, bạn còn được học thêm những kiến ​​thức chuyên sâu như văn hóa tổ chức; kinh tế, văn hóa, tiếp thị du lịch; sự kiện truyền thông và du lịch…

Một số kỹ năng Không thể không trang bị khi hoạt động trong ngành này:

  • Giao tiếp và thuyết trình: Từ hướng dẫn viên đến chuyên viên phòng ban, đặc biệt là ở vị trí quản lý, kỹ năng này là vô cùng quan trọng. Bạn phải thường xuyên giao tiếp với mọi người, thuyết trình trước đám đông, giao tiếp với khách hàng, đối tác và các tổ chức liên quan. Giao tiếp tốt giúp bạn giải quyết nhanh chóng các vấn đề, tình huống phát sinh, gia tăng các mối quan hệ.
  • Quản lý: Để thành công và thăng tiến lên các vị trí cao, bạn cần có kỹ năng quản lý tốt. Bạn phải điều hành cả một hệ thống, chịu trách nhiệm điều phối và đôn đốc các phòng ban, bộ phận dưới quyền. Quản lý tốt giúp bạn hoàn thành công việc một cách dễ dàng, tiết kiệm nhân lực và chi phí cho công ty.
  • Ngoại ngữ: Đối với ngành này, bạn cần biết tối thiểu tiếng Anh. Bạn càng nói nhiều ngôn ngữ, bạn càng có lợi thế vì khách hàng của bạn là những người từ khắp nơi trên thế giới. Biết nhiều ngôn ngữ giúp bạn tiếp cận được nhiều nhóm khách hàng tiềm năng, thuận lợi cho công việc và thậm chí có thể là tình yêu.
  • Tiếp thị: Để quảng bá sản phẩm và dịch vụ đến nhiều quốc gia trên thế giới một cách hiệu quả và tiết kiệm chi phí, bạn phải tận dụng triệt để Internet. Giỏi marketing, bạn có thể nhìn nhận và phân tích đúng thị trường, từ đó đề ra các chương trình, dịch vụ phù hợp, đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Để phát triển toàn diện, bứt tốc sự nghiệp, Impactus đem đến cho bạn khoá học Business English Online. Không chỉ học tiếng Anh kinh doanh, học viên của Impactus còn được trau dồi những kỹ năng mềm như thuyết trình, viết email,… và mở rộng networking cùng giảng viên chuyên gia đến từ những tập đoàn đa quốc gia.


Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *