Tips xương máu đi phỏng vấn tiếng Anh khách sạn cho bạn

Tips xương máu đi phỏng vấn tiếng Anh khách sạn cho bạn

Một cuộc phỏng vấn tiếng Anh khách sạn có gì khác so với phỏng vấn những ngành khác? Đâu là những lưu ý bạn nên xem xét khi đi phỏng vấn cho ngành này. Cùng xem ngay bài viết kinh nghiệm xương máu phỏng vấn tiếng Anh khách sạn từ Impactus dưới đây nhé!

1/ Nhà tuyển dụng tìm kiếm gì ở ứng viên trong buổi phỏng vấn tiếng Anh khách sạn?

Mặc dù bạn sẽ được hỏi rất nhiều câu hỏi trong một buổi phỏng vấn tiếng Anh khách sạn, nhà tuyển dụng gần như sẽ chỉ quan tâm đến 3 điều:

  • Bạn có làm được công việc này không?
  • Bạn có muốn làm việc tại công ty này không?
  • Bạn có phù hợp với công ty này không?

Nhà tuyển dụng cũng sẽ tìm kiếm các yếu tố các tố chất của một ứng viên lý tưởng trong ngành khách sạn:

Lòng đam mê và bản năng thích chăm sóc người khác: Thành công ở bất kể công việc nào cũng cần có đam mê. Đam mê với công việc khách sạn sẽ giúp bạn tìm thấy chất xúc tác để tìm thấy cảm hứng làm việc và luôn thích thú với công việc mình đang làm. Bên cạnh đó, bản năng thích chăm sóc người khác sẽ tiếp thêm động lực để bạn tiếp đón và phục vụ khách hàng một cách chu đáo nhất. Tâm lý luôn đặt nhu cầu của khách lên trước sẽ giúp bạn xử lý tình huống khéo léo, mang đến chất lượng dịch vụ tuyệt vời.

Khả năng làm việc nhóm: Quy trình làm việc ở các doanh nghiệp ngành khách sạn luôn đòi hỏi sự kết hợp của nhiều bộ phận, phòng, ban. Những người có tính cách “độc lập” sẽ khó hòa hợp vào môi trường làm việc này. Vì vậy, nếu bạn muốn hoàn thành tốt nhiệm vụ, bạn cần rèn luyện một tinh thần tập thể và khả năng làm việc nhóm tốt để phối hợp nhịp nhàng, nâng cao chất lượng công việc.

Kỹ năng mềm: Những mô hình kinh doanh dịch vụ đòi hỏi toàn bộ đội ngũ nhân viên cần có kỹ năng giao tiếp xã hội tốt. Kỹ năng mềm trong hoạt động NHKS có thể là: giải quyết vấn đề, đàm phán, quản lý thời gian, giao tiếp (trong lời nói và văn bản), khả năng lắng nghe, ra quyết định,… Người có kỹ năng mềm tốt sẽ nhanh chóng thăng tiến và có vị thế cao trong công việc.

Sự tinh tế: Sự tinh tế trong quy trình hoạt động các lĩnh vực về Dịch vụ sẽ giúp bạn nắm bắt tâm lý và cảm xúc của khách hàng, linh hoạt trong mọi tình huống. Phẩm chất này giúp bạn thuyết phục được những khách hàng khó tính nhất và góp phần cải thiện chất lượng dịch vụ khi ở vị trí của cấp quản lý.

2/ Kinh nghiệm trả lời phỏng vấn tiếng Anh khách sạn

Dù bạn phỏng vấn ở vị trí nào, cũng sẽ có những câu hỏi thường gặp như giới thiệu bản thân, điểm mạnh, điểm yếu,.. Bạn hãy chuẩn bị trước những câu hỏi này. (Tham khảo 4 bước trong cấu trúc phỏng vấn chinh phục nhà tuyển dụng )

Tuy nhiên, trong buổi phỏng vấn lễ tân khách sạn bằng Tiếng Anh nói riêng. Bạn cần lưu ý các câu hỏi và cách trả lời như sau:

Xem ngay: 

Tuy nhiên, trong buổi phỏng vấn tiếng Anh khách sạn nói riêng. Bạn cần lưu ý các câu hỏi và cách trả lời như sau:


  • Why do you want to become a hotel staff? (Tại sao bạn muốn trở thành một nhân viên khách sạn?)

I always want to become a hotel staff, because the hotel is the best working environment where it is very professional and various. This allows me to gain more knowledge, experience as well as get more promotion in work.

(Tôi luôn luôn muốn trở thành một nhân viên khách sạn, bởi vì khách sạn là môi trường làm việc tốt nhất, rất chuyên nghiệp và phong phú.Chính điều này giúp tôi học hỏi được nhiều kiến thức,kinh nghiệm cũng như có cơ hội thăng tiến trong công việc.)

  • What strong points are you suitable with the position of a hotel staff? (Bạn có những điểm mạnh gì phù hợp với vị trí của một nhân viên khách sạn?)

To become a hotel staff requires many strong points. For myself, I’m good at communication, especially because I can use 3 languages fluently, including English, Chinese, and French. Besides, I’m active and inquisitive.

(Để trở thành một nhân viên khách sạn cần nhiều điểm mạnh. Đối với bản thân tôi, tôi có thế mạnh về giao tiếp, đặc biệt là có thể sử dụng 3 thứ tiếng thành thạo,bao gồm tiếng Anh, Trung Quốc và Pháp. Ngoài ra, tôi là người năng động và ham học hỏi.)

  • How will you convince an unsatisfied guest of our hotel? (Bạn thuyết phục khách thế nào nếu như họ không hài lòng với khách sạn?)

I approach an unsatisfied or angry customer/guest with a smile, try to stay calm and positive, and uncover why he was unsatisfied or behaved offensively. Once I have uncovered this reason, I will try to solve his problem or call an experienced staff member to help me. 

(Tôi chắc chắn sẽ tiếp cận với họ bằng một nụ cười tươi. Cố gắng để bình tĩnh và tích cực để tìm hiểu xem tại sao khách hàng lại chưa hài lòng. Khi đã tìm ra được lý do, tôi sẽ cố gắng giải quyết vấn đề này hoặc liên hệ tới nhân viên/sếp có kinh nghiệm hơn để hỗ trợ tôi.

  • What are the qualities of a good receptionist? (Tố chất nào làm nên một lễ tân giỏi?)

The most essential quality of any successful receptionist is communication skills and a friendly and positive attitude. In many cases, you are the first point of contact, and your behavior towards visitors will color their opinions of the entire company. You must give a fantastic first impression. Organizational skills are also critical because a receptionist must deal with several tasks.

Tố chất quan trọng làm nên một lễ tân thành công đó là kỹ năng giao tiếp, cùng với thái độ thân thiện và tích cực. Trong nhiều trường hợp, bạn chính là người tiếp nhận thông tin đầu tiên và thái độ bạn dành cho khách hàng sẽ quyết định cảm nghĩ của họ đối với toàn thể doanh nghiệp. Việc tạo ấn tượng đầu tiên tốt đẹp thật sự cần thiết. Kỹ năng sắp xếp cũng cực kỳ quan trọng bởi lễ tân sẽ phải phụ trách nhiều công việc cùng lúc.

  • How would you feel about working night shifts? (Bạn nghĩ sao về việc làm ca đêm?)

Yes, I’m available to work night shifts. What is the general rule of working night shifts? Would I be expected to do a limited number a month?

Vâng, tôi sẵn sàng làm ca đêm. Khách sạn mình có quy định chung gì về trực ca đêm không, tôi có phải đảm nhận số giờ giới hạn nào đó mỗi tháng không?

Impactus đã giúp bạn tìm hiểu các lưu ý và kinh nghiệm đi phỏng vấn tiếng Anh khách sạn. Impactus còn chia sẻ rất nhiều kinh nghiệm chọn ngành, chọn nghề, quá trình từ đi tìm việc đến cách thăng tiến trong công việc. Đừng bỏ lỡ nhé!

————————————————-

Có thể bạn quan tâm:

 


Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *