kỹ năng giao tiếp tiếng Anh công sở Impactus.com.vn

CÁCH VIẾT RÉSUMÉ CHO MARKETER “CHUẨN CHỈNH” THUYẾT PHỤC

Về cơ bản, một résumé cho marketer tốt cần có bố cục hợp lí, độ dài không quá một trang giấy A4, và phải cho thấy giá trị riêng của chủ nhân nó cũng như nội dung chi tiết về trình độ học vấn cũng như kinh nghiệm làm việc. Tuy vậy, résumé cho marketer của bạn cần có những yếu tố riêng để bạn có thể phát triển sự nghiệp của mình một cách thuận lợi.

BẠN PHẢI BIẾT MỤC TIÊU CỦA BẢN THÂN

Bạn sẽ không bao giờ bắt đầu một chiến dịch marketing mà không biết mình cần đạt được gì. Bởi lẽ một khi bạn có được chân dung rõ ràng của đối tượng mà chiến dịch hướng đến, bạn sẽ dễ ràng đưa ra các quyết định và nội dung chi tiết cho chiến dịch đó.

Viết résumé cũng vậy. Nếu bạn biết ai sẽ đọc nó và điều gì là quan trọng đối với họ, bạn sẽ định hình rõ ràng thông điệp gửi tới nhà tuyển dụng. Để làm được điều này, bạn cần xác định rõ ràng về công việc mà công ty mà mình muốn ứng tuyển.

Sau đó, hãy đặt cho bản thân bạn những câu hỏi như kiểu: Công việc này có phải là inbound marketing đơn thuần hay không? Hay nó yêu cầu cả những kĩ năng marketing truyền thống và digital marketing? Bạn sẽ làm công việc chuyên môn hay quản lý? Ai là người thuê bạn làm việc – một cơ quan truyền thông với đội ngũ digital marketing hùng hậu, hay một công ty nhỏ cần sử dụng sức mạnh của truyền thông kĩ thuật số để hỗ trợ bán hàng? Hay đó có thể là một phòng ban marketing với các đối tác lớn và có uy tín?

Sau khi bạn vạch ra những điều quan trọng nhất về công ty và công việc cụ thể, bạn có thể định hướng cách viết cho résumé của mình. Bạn sẽ biết được đâu là những kĩ năng cần được nhấn mạnh, những từ khóa cần sử dụng, phần nào trong hồ sơ của bạn sẽ được nhà tuyển dụng quan tâm nhiều nhất.

XÁC ĐỊNH GIÁ TRỊ RIÊNG BIỆT CỦA BẠN

Bạn sở hữu những kĩ năng “hiếm có khó tìm”, tính cách, kinh nghiệm khiến bạn trở nên khác biệt so với những marketer khác. Để résumé của bạn thực sự hiệu quả, bạn phải xác định chính xác giá trị riêng biệt này. Là một marketer, bạn thấy mình có khả năng nào nổi bật? Là kiến thức sâu rộng về khảo sát các chỉ số marketing? Hay bạn có khả năng tạo ấn tượng cho sản phẩm trên các kênh quảng cáo, làm tăng doanh số bán hàng? Bạn phải sở hữu và tìm ra điểm ấn tượng về khả năng của bạn trong ngành marketing.

Nói rộng ra, bạn cần đưa ra giá trị của mình dựa trên vị trí và công ty mà bạn nhắm tới. Các công ty từ nhỏ đến lớn sẽ yêu cầu ứng viên có những bộ kĩ năng khác nhau hoàn toàn, và các ngành nghề khác nhau cũng vậy.

XÁC ĐỊNH CHIẾN LƯỢC CHO THÔNG ĐIỆP

Đây chắc hẳn cũng là việc bạn thường làm trước khi thực hiện một chiến dịch marketing: quyết định thông điệp cho chiến dịch đó. Với résumé, bạn cần lưu ý một số yếu tố sau:

  • Đâu là công thức tốt nhất để “khoe” những năng lực của bạn trong résumé?
  • Từ khóa lí tưởng nào mà nhà tuyển dụng của bạn sẽ tìm kiếm?
  • Bạn sẽ kể lại ví dụ chứng tỏ giá trị của mình như thế nào? (chiến dịch bạn đã làm, những con số ấn tượng về kết quả thu được, những ý tưởng bạn đã đưa ra, …)
  • Cách trình bày nào là tốt nhất để truyền tải thông điệp từ résumé của bạn?

XÁC ĐỊNH CHIẾN LƯỢC CHO THÔNG ĐIỆP

HÃY ĐẢM BẢO RẰNG RÉSUMÉ CỦA BẠN SẼ ĐƯỢC NHÌN THẤY

Résumé của bạn cần được đảm bảo sẽ được gửi đến tận hòm mail của nhà tuyển dụng, với nội dung đúng như bạn mong muốn. Muốn vậy bạn phải chắc chắn 2 yếu tố: đường truyền mạng tốt và résumé cần được lưu ở dạng file pdf. Ở một số công ty, hệ thống khi nhận được résumé của bạn sẽ tự động tìm kiếm và “quét” xem bạn có bao nhiêu từ khóa mà nhà tuyển dụng yêu cầu, từ đó sẽ đánh giá xem bạn “trúng” hay “trượt”, để có thể tiết kiệm thời gian lọc cho nhà tuyển dụng.

Tất nhiên “trượt” không có nghĩa résumé cho marketer của bạn không được đọc, nhưng nó sẽ không thực sự đạt yêu cầu và trở thành bất lợi của bạn so với những người khác. Thế nên hãy chú ý tập trung những từ khóa tốt nhất để đưa chúng vào nhé!

_____________

Bộ 3 khóa học Business English Communication chia theo các cấp độ tương ứng tại Impactus là các khóa học tiếng Anh kết hợp kỹ năng làm việc. Khóa học sẽ giúp bạn trang bị nền tảng từ ngôn ngữ, phát âm tới các kỹ thuật giao tiếp Interview, Networking, Presentation, Pitching, Personal Branding để chinh phục nhà tuyển dụng, đối tác, khách hàng và thăng tiến sự nghiệp!

Đăng ký nhận tư vấn và test trình độ miễn phí tại: TẠI ĐÂY


1 bình luận

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *