BÍ KÍP VIẾT TIÊU ĐỀ VÀ TÓM TẮT LINKEDIN ẤN TƯỢNG BẰNG TIẾNG ANH

Ngày xửa ngày xưa, nếu muốn tìm việc, bạn sẽ phải lên báo/tờ rơi để tìm việc phù hợp, gửi CV cho họ, rồi “lạy trời lạy phật” sao cho họ trả lời càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, ngày nảy ngày nay, LinkedIn đã “oanh tạc” với 87% các nhà tuyển dụng đang sử dụng và thay thế những bước mất thời gian trước đây. Vậy nên, tuy là nhanh, những các bạn vẫn phải rất cẩn thận bởi vì chỉ một chút sai sót trong hồ sơ thôi, là 87% nhà tuyển dụng sẽ nhìn thấy và bạn rất khó tìm việc. Nhưng làm thế nào để gây ấn tượng với các nhà tuyển dụng? Phần headline và tóm tắt LinkedIn tiếng Anh chính là chìa khoá mở ra những cánh cửa công việc cho bạn.

Headline chính là Slogan thể hiện cá tính của bạn

Hãy tưởng tượng bạn chính là một thương hiệu, không phải là nhân viên bình thường. Nên mở đầu của bạn cũng cần “chất như nước cất”, chứ không chỉ đơn thuần những tiêu đề tẻ nhạt. LinkedIn tiếng Anh là nơi mà bạn quảng bá bản thân nhiều nhất có thể  để nhà tuyển dụng tìm đến bạn càng nhiều càng tốt. Nhưng làm thế nào?

Chỉ bằng một câu headline ngắn gọn nhưng -trực tiếp và ấn tượng, hồ sợ của bạn sẽ “nổi nhất hệ mặt trời ứng viên”. Nếu bế tắc trong quá trình nghĩ ra slogan hay. Bạn có thể tham khảo LinkedIn tiếng Anh của những “sếp to” hoặc những cá nhân “máu mặt” trong ngành – thường là những người có kĩ năng “hô gió, gọi bão” rất cao để bạn có thể tham khảo đoạn headline  của họ.

Headline chính là Slogan thể hiện cá tính của bạn

Đoạn tóm tắt LinkedIn là cover letter trong mắt nhà tuyển dụng

Chú ý độ dài và keywords

Đoạn tóm tắt của bạn là nơi để chia sẻ bạn là ai và điều gì khiến bạn nổi bật hơn các ứng viên khác. Tuy nhiên đó không phải là nơi để liệt kê mọi thứ bạn đã từng làm, 2.000 ký tự là con số “vàng” để đưa ra một cái nhìn tổng quan và dễ hiểu nhất về công việc và chuyên môn của bạn. Vậy nên, hãy  giữ đoạn tóm tắt trong 3-5 đoạn ngắn.

Bên cạnh đó, mọi người thường sẽ có xu hướng lướt qua đoạn tóm tắt của bạn để tìm ý chính. Vì thế hãy phân đoạn đạo rõ ràng ,sử dụng dấu đầu dòng (bullet points) sẽ giúp việc thu thập thông tin của mặt trở nên dễ dàng hơn.

Để cải thiện “vị thế” của bạn trên các công cụ tìm kiếm LinkedIn và Google, bạn nên liệt kê các từ khóa (keywords) làm nổi bật các kỹ năng chuyên môn của mình. Một cách tiếp cận là liệt kê ‘Specialties’ của bạn ở cuối bản tóm tắt.

Trước khi viết thư xin việc, bạn nên liệt kê và trả lời những câu hỏi dưới đây để  viết dễ dàng hơn nhé:

  • Who am I at work?
  • What are the core features and values of my personality?
  • What unique perspectives and experience do I bring to my field?
  • What original ideas have I brought to the place where I work now?

Đủ ý tưởng để viết rồi nhưng sắp xếp các ý trên thế nào?

1, Mở đầu bằng câu hỏi:

Đây là 3 câu hỏi ví dụ bạn có thể dùng:

  • This is who I am
  • This is who I help
  • This is how I help them
2, Kêu gọi hành động

Những câu đơn giản dưới đây sẽ thúc giục các nhà tuyển dụng liên lạc với bạn sau khi đọc xong toàn hồ sơ của bạn:

  • Message me
  • Email me
3, Bằng chứng

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng những bức ảnh, video hay những dự án bạn đã làm để chứng minh cho những điểm mạnh của bạn đã nêu trong hồ sơ. Giả sử nếu bạn giỏi thiết kế website, bạn có thể đính kèm link website bạn đã làm để chứng minh khả năng của bạn.

Ví dụ:

Đoạn tóm tắt LinkedIn là cover letter trong mắt nhà tuyển dụng

Đoạn tóm tắt LinkedIn là cover letter trong mắt nhà tuyển dụng

Tham khảo: business.linkedin.com

_____________

Bộ 3 khóa học Business English Communication chia theo các cấp độ tương ứng tại Impactus là các khóa học tiếng Anh kết hợp kỹ năng làm việc. Khóa học sẽ giúp bạn trang bị nền tảng từ ngôn ngữ, phát âm tới các kỹ thuật giao tiếp Interview, Networking, Presentation, Pitching, Personal Branding để chinh phục nhà tuyển dụng, đối tác, khách hàng và thăng tiến sự nghiệp!

Đăng ký nhận tư vấn và test trình độ miễn phí tại: TẠI ĐÂY