Bí kíp phỏng vấn kế toán tiếng Anh từ chuyên gia [Kèm mẫu]

Đi phỏng vấn kế toán tiếng Anh cần chú ý những điểm gì? Đâu là những tố chất của một người kế toán mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm? Tham khảo ngay các bí kíp phỏng vấn tiếng Anh ngành kế toán từ chuyên gia Impactus dưới đây nhé. Biết những điều này chắc chắn sẽ nâng cơ hội trúng tuyển của bạn lên đó.

 

A/ Những điều bạn cần thể hiện trong buổi phỏng vấn kế toán tiếng Anh

Nhà tuyển dụng sẽ tìm kiếm phẩm chất từ cho vị trí kế toán trong một buổi phỏng vấn tiếng Anh? Hãy cân nhắc các yếu tố dưới đây, kết hợp với điểm mạnh của bản thân để tỏa sáng trong buổi phỏng vấn nhé:

+ Trung thực, kiên nhẫn và nguyên tắc: được xem là yếu tố quan trọng nhất trong nghề kế toán, vì có liên quan đến sổ sách, tiền bạc của công ty cho nên việc bạn trung thực sẽ tạo niềm tin đối với nhiều người.

+ Cẩn thận, tỉ mỉ, tư duy logic: là tiêu chí đầu tiên để bạn làm được nghề kế toán đó là tính cẩn thận đến từng chi tiết, bởi kế toán viên là người gắn liền với những sổ sách giấy tờ và việc tính toán những con số để làm sao phản ánh chúng một cách chính xác nhất đối với người sử dụng thông tin.

+ Khả năng phân tích và tổng hợp số liệu và có trí nhớ tốt

+ Yêu thích các con số: kể từ khi bạn quyết định theo nghề kế toán, việc đầu tiên đó là yêu thích các con số. Điều này, có thể là do sở thích của bạn hoặc được hình thành khi bạn tiếp xúc với nó trong quá trình học tập hoặc trên giảng đường Đại học bạn đã bắt gặp bộ môn kế toán mà mình yêu thích. Bạn có mục tiêu rõ ràng và muốn trưởng thành trong nghề này thì việc làm quen và yêu thích những con số sẽ dần trở thành niềm vui của mình.

+ Tính chính xác: mỗi nghiệp vụ kế toán sẽ gắn liền với những con số khác nhau, vì thế công việc này đòi hỏi bạn phải chính xác trong từng ghi chép, trong từng phép tính.

+ Trách nhiệm kỷ luật cao

+ Có kỹ năng sử dụng tốt các chương trình kế toán: với tốc độ phát triển công nghệ như hiện nay thì các phần mềm kế toán ra đời ngày càng nhiều, với mục đích giảm bớt áp lực cho nhân viên cũng như tiện ích trong việc quản lý. Vì thế, nếu một kế toán viên biết sử dụng các nghiệp vụ phần mềm kế toán cũng là một lợi thế.

B/ Các câu hỏi phỏng vấn kế toán tiếng Anh bạn nên chuẩn bị trước

1, How would you describe yourself? (Giới thiệu bản thân)

Kế toán viên, nhất là kế toán cho một công ty nước ngoài đòi hỏi nhiều kĩ năng. Sẽ tiết kiệm thời gian hơn cho nhà tuyển dụng khi đưa ra một câu hỏi tiếng Anh phỏng vấn tiếng Anh kế toán khái quát, và cũng là cơ hội cho kế toán viên bộc lộ vài khả năng của bản thân.

Nên đưa ra một câu trả lời ngắn gọn nhưng đầy đủ như ví dụ sau:

– I want to become the best accountant ever. Let me tell you specifically how I’ve prepared myself. I am an undergraduate student in finance and accounting at Foreign Trade University. I’m a positive, motivated, and hard-working person. Both aspects have prepared me well for this career.

– Tôi muốn trở thành kế toán viên tốt nhất từ trước đến nay. Hãy để tôi nói cụ thể rằng tôi đã chuẩn bị như thế nào. Tôi đã tốt nghiệp ngành tài chính và kế toán tại Đại Học Ngoại Thương. Tôi là người tích cực, năng động và chăm chỉ. Cả hai khía cạnh này đã giúp tôi chuẩn bị tốt cho sự nghiệp kế toán.

 

2, Why do you want to become an accountant? (Tại sao bạn lại muốn trở thành kế toán)

Nghề kế toán đòi hỏi sự tâm huyết rất lớn, nếu thiếu đi điều đấy kế toán viên sẽ rất nhanh chóng trở nên căng thẳng và chán nản trước vô vàn những con số và phép tính. Những câu hỏi tiếng Anh phỏng vấn xin việc kế toán như vậy được nhà tuyển dụng đưa ra để đánh giá sự nhiệt tình với công việc của kế toán viên tương lai

Cần tránh những câu trả lời dưới đây:

I studied accounting at the University. That’s why I want to become an accountant. What else should I do?

– Tôi học kế toán tại trường Đại Học. Đó là lý do tại sao tôi muốn trở thành kế toán. Tôi còn biết làm gì?

 

Nên đưa ra những câu trả lời thể hiện được khả năng cũng như quyết tâm của bản thân:

– I really like to work with numbers. To cut tax expenses in a legal way fascinates me.

– Tôi thực sự thích làm việc với những con số. Tôi cũng rất giỏi trong việc cắt giảm thuế một cách hợp pháp.

– Every one of us has some skills and some predispositions. I am good in accounting. People like what they are good at, so I like to do accounting. That’s why I prefer this job.

– Ai cũng có năng khiếu. Tôi giỏi kế toán. Mọi người thường thích cái mà họ giỏi vì thế tôi thích kế toán. Đấy là lý do tại sao tôi thích nghề này.

 

3, Why do you want to work in this company? (Tại sao bạn muốn làm việc cho công ty này)

Nhà tuyển dụng không muốn tuyển một ứng viên rải hàng trăm hồ sơ ở các công ty khác nhau. Nhà tuyển dụng muốn tuyển những ứng viên đã nghiên cứu kĩ càng về mục tiêu công việc cũng như bản chất công ty.

Hãy khéo léo với những câu trả lời như:

– I have researched a lot about your company before my interview. I really like the working environment here, as well as your reward policy. I believe that I can really suit this environment and feel good working here, as well as other people, can feel good co-operating with me. That’s why I want to work for you and not somewhere else.

Tôi đã tìm hiểu rất nhiều về quý công ty trước khi phỏng vấn. Tôi thực sự thích môi trường làm việc nơi đây cũng như các chính sách khen thưởng của công ty. Tôi tin rằng tôi thực sự phù hợp với môi trường này và làm việc tốt ở đây, cũng như đồng nghiệp khác có thể hợp tác tốt với tôi. Đấy là lý do tại sao tôi muốn làm việc cho quý công ty mà không phải một nơi nào khác

 

C/ Lưu ý khi đi phỏng vấn kế toán tiếng Anh

Lựa chọn trang phục lịch sự

Vẻ ngoài là điều cần chú ý trong buổi phỏng vấn, hình thức bên ngoài của bạn cần toát lên vẻ năng động và gây được ấn tượng đẹp với nhà tuyển dụng. Họ đánh giá cao những ứng viên có tác phong nhanh nhẹn và trang phục chỉnh tề. Để thể hiện sự chuyên nghiệp trước mắt họ, bạn nên chọn cho mình bộ đồ lịch thiệp, sang trọng. Với nữ, có thể là sơ mi màu nhã nhặn kết hợp cùng chân váy, quần dài (màu đen, xanh than,…). Còn đối với nam, đồng phục công sở màu tối, phối cùng chiếc áo trắng là sự lựa chọn hợp lý, và bạn đừng quên đeo cà vạt.

Tạo phép lịch sự

Bước vào phòng phỏng vấn, để tạo phép lịch sự trước nhà tuyển dụng, bạn hãy chờ người phỏng vấn ngồi trước, sau đó bạn mới ngồi. Khi ngồi xuống, bạn cố gắng giữ tư thế thẳng lưng và điềm đạm. Có thể hơi nghiêng về trước một chút để thể hiện sự tập trung cũng như hứng thú của bạn khi có được cơ hội giao tiếp với họ về công việc sắp tới.

Tuyệt đối, không để nhà tuyển dụng thấy bạn đang lo lắng, sợ hãi, hãy nở nụ cười thiện cảm, xóa tan không khí căng thẳng trong buổi phỏng vấn.

Tự tin trước nhà tuyển dụng

Trong suốt quá trình phỏng vấn, luôn tập trung và tỏ ra hào hứng, thần thái chiếm một phần không nhỏ trong việc đánh giá kết quả. Những ngôn ngữ cơ thể, giao tiếp bằng mắt chính là hình thức kết nối đầu tiên giữa người nói và người nghe.

Nếu có nhiều người cùng phỏng vấn, bạn cố gắng nhìn từng người khi trả lời câu hỏi, khi hoàn thành phần trình bày của mình dừng mắt về phía người hỏi. Đồng thời, cố gắng tạo ra ánh mặt tự nhiên, họ chắc chắn sẽ đánh giá bạn là người không tồi đâu.

Trên đây là bí kíp phỏng vấn kế toán tiếng Anh cho bạn từ Impactus. Tham khảo ngay các câu hỏi, tips trên để chuẩn bị tốt nhất trước phỏng vấn nhé!

———————————————————-

Có thể bạn quan tâm: 

 


Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *