từ đồng âm khác nghĩa

LÀM GÌ ĐỂ XÂY DỰNG HỒ SƠ LINKEDIN ẤN TƯỢNG?

Cho dù bạn trong quá trình tìm việc, dẫn dắt dịch vụ, hay mở rộng quan hệ của mình, hồ sơ LinkedIn chuyên nghiệp và thu hút là một trong những yếu tố tiên quyết để bạn được “tìm thấy” bởi đúng người mà bạn đang trông ngóng, và đúng tại thời điểm bạn cần.

Đầu tiên, đây không phải tài khoản cá nhân để bạn chia sẻ về chuyến nghỉ mát của mình, hãy viết phần tóm tắt bằng ngôi thứ nhất (“tôi đã hoàn thành dự án XYZ,”) nhưng luôn ghi nhớ người đọc của mình là ai. Nghĩ về người đọc của bạn khi viết từng câu từ, và bạn mong muốn gì từ họ? Một cuộc gọi chẳng hạn?

Ví dụ, khi đọc về các kỹ năng, công việc trong quá khứ, hoặc bất cứ thứ gì khác trên trang Likedin của bạn, một nhân viên tuyển dụng, trưởng phòng nhân sự hoặc khách hàng tiềm năng muốn định hình được rằng: bạn có thể làm được gì cho họ. Vì vậy, thay vì viết “Tôi từng quản lý 1 nhóm 10 người,” bạn nên viết rằng, “Tôi xây dựng nhóm bằng việc thu hút và tuyển dụng những chuyên viên đầu ngành, từ đó dễ dàng vượt hơn 15% chỉ tiêu về sales trong tuần đầu tiên.”

Điền đầy đủ các mục vào hồ sơ Linkedin không khó, tuy nhiên có vài lưu ý bạn cần ghi nhớ để làm tài khoản của bạn có sức hút nhất có thể:

Hình ảnh

Nếu bạn không có một tấm hình chân dung chuyên nghiệp cho hồ sơ LinkedIn, hãy đưa việc đó vào danh sách việc cần làm. Nếu bạn không muốn đến studio, ít nhất hãy nhờ một người có mắt thẩm mỹ, môi trường ánh sáng tốt và trang phục phù hợp cho tấm hình của bạn. Hãy cười thật tự nhiên, tấm hình đó có thể là thiện cảm đầu tiên tới nhà tuyển dụng mơ ước của bạn.

Chú ý tới tựa đề (Headline)

Hồ sơ LinkedIn ưu tiên hiển thị trang của bạn kèm theo một câu tựa, vị trí và tên công ty hiện tại của bạn, tuy nhiên bạn không nhất thiết phải đi theo mặc định đó. Hãy viết điều bạn đang muốn truyền tải trực tiếp tới đối tượng của mình. Nếu bạn muốn mình được tìm thấy qua ô search, hãy đặt những từ khóa quan trọng vào headline; nếu không, hãy tránh dùng những từ ngữ chuyên ngành khó hiểu và giữ độ dài headline trong khoảng 10 từ.

Thi tuyển Management Trainee

Liệt kê trong phần tóm tắt “summary” bằng 5-6 thành tích lớn nhất của bạn

Sử dụng các chấm đầu dòng để tóm tắt này dễ đọc hơn. Hãy nghĩ về người đọc của bạn và vẽ ra cách bạn có thể giải quyết các vấn đề của họ, làm công việc của họ dễ dàng hơn. Các tài liệu media, bao gồm videos là điểm cộng lớn, nếu bạn là một diễn giả, một video giới thiệu là ý tưởng không tồi.

Thêm hình ảnh và tài liệu vào kinh nghiệm của bạn

Nếu bạn chưa biết tính năng thêm các tài liệu media vào mục kinh nghiệm làm việc thì hãy bắt đầu chú ý tới nó từ bây giờ. Đây là một cách tuyệt vời để xây dựng hồ sơ giàu hình ảnh hơn bên cạnh các thông tin khô khan thường thấy trong CV xin việc.

Điền đầy đủ thông tin nhất có thể

Bao gồm kỹ năng, các hoạt động tình nguyện, các tổ chức, trình độ giáo dục, v.v. Đây là lúc viết về những thông tin mà bạn không thể đưa vào CV xin việc, nhưng vẫn thể hiện bạn là một cá nhân nổi bật như thế nào. Một lưu ý nhỏ: nếu các hoạt động tình nguyện có quan hệ chặt chẽ với công việc bạn đang tìm kiếm, đưa nó vào phần kinh nghiệm làm việc để được hiển thị đúng chỗ, thay vì trôi ở cuối hồ sơ.

Lịch sử làm việc nhất quán

Bạn không cần liệt kê tất cả công việc lớn nhỏ từ mẫu giáo tới nay, hãy giữ danh sách công việc thích hợp và liên quan tới mục tiêu nghề nghiệp của mình.

Dẫn links về các trang liên quan

Nếu bạn có một trang blog liên quan tới công việc hoặc portfolio online, sử dụng quyền dẫn 3 urls của bạn về các trang này. Tốt nhất nên bỏ qua blog có các hình ảnh tuổi thơ, thú cưng, và video tiệc tùng. Hãy dùng internet một cách khôn ngoan ;).

Định hướng nghề nghiệp

Tìm kiếm lời giới thiệu

Công nhận (endorsements) cho các kỹ năng của bạn là một tính năng tuyệt vời, tuy nhiên lời giới thiệu (recommendations) mới là thứ được quan tâm về hồ sơ của bạn trên Linkedin. Hãy liên hệ tới đồng nghiệp cũ, sếp, và các tổ chức để xin lời giới thiệu từ họ.

Cập nhật dòng trạng thái để chia sẻ kiến thức chuyên ngành

Một chia sẻ nhỏ kèm với bình luận chuyên môn của bạn về một vấn đề nóng trong ngành giúp thể hiện bạn đang tập trung với công việc, và có kiến thức trong ngành của mình.

Theo sát các lưu ý trên để có thể yên tâm rằng bạn đang sở hữu môt trang LinkedIn nổi bật đối với nhà tuyển dụng, phòng nhân sự, và khách hàng tương lai của mình.

Tham khảo thêm: Bí quyết viết tiêu đề và tóm tắt Linkedin ấn tượng bằng tiếng Anh 

Nguồn: Trey Nguyen – Linkedin.com

——————–

Nếu bạn vẫn “bâng khuâng” trên con đường định hướng sự nghiệp và giải mã lợi thế cạnh tranh của bản thân, bộ đôi khóa học Foundation to International Career và Kickstart to MNCs của Impactus giúp bạn có sự chuẩn bị không thể kỹ càng hơn từ kỹ năng viết CV, phỏng vấn thi tuyển đến nhận tư vấn nghề nghiệp từ các chuyên gia giàu kinh nghiệm trước các kỳ tuyển dụng và ôn luyện cho các kỳ thi tuyển dụng từ các tập đoàn lớn như Unilever:
Tham khảo ngay tại: TẠI ĐÂY

 

PHÁT TRIỂN SỰ NGHIỆP CỦA BẠN VÓI FMCG NGAY

 

 


Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *