7 Phẩm chất lãnh đạo ở bản thân

7 PHẨM CHẤT LÃNH ĐẠO Ở BẢN THÂN CÓ THỂ BẠN CHƯA NHẬN RA

7 Phẩm chất ở bản thân chứng tỏ bạn có tố chất một nhà lãnh đạo

“𝗪𝗵𝗮𝘁 𝗱𝗼𝗲𝘀 𝗶𝘁 𝘁𝗮𝗸𝗲 𝘁𝗼 𝗯𝗲 𝗮 𝗴𝗿𝗲𝗮𝘁 𝗹𝗲𝗮𝗱𝗲𝗿?”

7 Phẩm chất ở bản thân chứng tỏ bạn có tố chất một nhà lãnh đạo

Một người lãnh đạo xuất sắc là người sẽ truyền động lực cho nhân viên, giúp họ phát huy hết khả năng của mình để cống hiến cho công việc cũng như dẫn dắt đội ngũ vượt qua thử thách.

Những đặc điểm tiềm ẩn dưới đây có thể được phát triển và nuôi dưỡng giúp sự nghiệp của bạn bay cao, bay xa hơn nữa.

Và với tư cách một trưởng nhóm, một người quản lý hay cao hơn là người lãnh đạo của bất cứ tổ chức nào, việc phát hiện và “nâng cấp” những phẩm chất lãnh đạo này giúp bạn có thể vừa làm tốt nhiệm vụ lãnh đạo, vừa được các nhân viên phục bạn sát đất, vừa khiến khách hàng có cái nhìn trìu mến dành cho bạn.

Cùng Impactus điểm mặt gọi tên những “phẩm chất lãnh đạo” đang tiềm ẩn bên trong con người bạn nhé:

1. Empathy – Phẩm chất đồng cảm

Empathy - Phẩm chất đồng cảm

Đồng cảm là khả năng thấu hiếu và chia sẻ cảm xúc với người khác.

Điều này vô cùng quan trọng trong bất cứ môi trường làm việc nào và giúp bạn giải quyết các xung đột trong công việc cũng như các mối quan hệ của nhân viên trong công ty – tổ chức của bạn.

Tuy nhiên, nó càng trở nên quan trọng trong thời đại số 4.0, khi bạn phải song song đồng cảm với nhân viên trong công ty, và đương nhiên với khách hàng để hiểu rõ hơn về nhu cầu của họ.

Khách hàng không muốn bạn mời chào thô thiển, “mơi mọc” họ mua hàng, điều họ muốn ở thương hiệu của bạn chính là sự thấu hiểu và đồng cảm.

Các nhà lãnh đạo đồng cảm sẽ có những cái nhìn bao dung với cả nhân viên lẫn khách hàng của họ. Vì vậy đây cũng là một trong những phẩm chất quan trọng của một nhà lãnh đạo tài ba.

2. Optimism – Phẩm chất lạc quan

Optimism - Phẩm chất lạc quan

Bạn cho rằng “lạc quan” chỉ là phẩm chất của một kẻ đầy mơ mộng và tối ngày chỉ sống trong sự hi vọng thì bạn đã lầm.

Nếu bạn là một người dẫn đầu lạc quan, điều đó cho thấy bạn hoàn toàn tự tin về kết quả mà bạn đã dốc sức bỏ ra và đương nhiên tự tin làm nên thành công của bất cứ một công việc nào.

Tất nhiên, sự lạc quan mù quáng trở thành tự kiêu không phải là một điều tốt, việc bạn cân bằng được lạc quan và tự cao cho thấy bạn là một “người đứng đầu” truyền cảm hứng cực tốt giúp thúc đẩy công việc tất cả nhân sự của mình.

3. Forgiveness – Sự bao dung

Chắng ai thích một người sếp soi mói và suốt ngày cầm quyển sổ ghi chép hết lỗi lầm của nhân viên.

Nếu bạn là một người lãnh đạo giỏi thực sự, bạn lường trước được mọi tình huống có thể xảy ra và chấp nhận rủi ro mà nhân viên gây ra trong sự tính toán trước, đương nhiên rủi ro này không quá lớn. Điều quan trọng là nhân viên của bạn không bao giờ mắc lại lỗi này lần thứ hai.

Nếu bạn quá gay gắt trong việc soi xét một lỗi lầm, sự sáng tạo và nguồn cảm hứng cho mọi ý tưởng trong các dự án của nhân viên bạn sẽ bị giết chết.

Học cách tha thứ cho lỗi lầm để nuôi dưỡng sự sáng tạo và cảm hứng, và nhân viên của bạn sẽ mang lại kết quả xứng đáng cho bạn gấp mười lần.

4. Altruism – Lòng vị tha

Altruism - Lòng vị tha

Lòng vị tha nghĩa là bạn quan tâm đến phúc lợi của người khác. Trong kinh doanh, điều đó nghĩa là bạn muốn mọi người xung quanh bạn làm việc tốt hơn, cảm thấy tốt hơn và thể hiện tốt hơn.

Bạn không cần phải nhận hết mọi trách nhiệm về mình. Bạn phải hiểu rằng cách nhìn nhận thoáng về mọi vấn đề trong tổ chức và những người xung quanh bạn sẽ khiến tất cả mọi thứ vận hành tốt hơn.

Đây là một phẩm chất lãnh đạo đáng kinh ngạc, nhưng nó cũng cần được vận dụng khéo léo và đúng lúc đúng người.

5. Eloquence – Khả năng hùng biện

Eloquence - Khả năng hùng biện

Nếu khả năng giao tiếp – hùng biện – diễn đạt của người lãnh đạo không tốt, nhân viên sẽ không thể hiểu được ý kiến và quan điểm của bạn.

Khả năng viết và nói hay cao hơn là kỹ năng hùng biện giữ vai trò quan trọng trong việc xây dựng công việc, tiếp nhận ý kiến và đào tạo nhân viên. Nó giúp nhân viên của bạn hiểu rõ những gì cần làm, từ đó mang lại hiệu quả tốt nhất cho công việc.

6. Discernment – Sáng suốt trong công việc

Discernment - Sáng suốt trong công việc

Nếu bạn là người lãnh đạo sáng suốt, bạn dành nhiều thời gian để hiểu một vấn đề thật kỹ lưỡng và có suy nghĩ đa chiều trong tất cả mọi việc, bạn luôn nghĩ ra rất nhiều hướng giải quyết và phương án khác nhau để tìm ra giải pháp phù hợp.

Bạn không phải là người quá xuất sắc trong việc nảy lên rất nhiều quan điểm và ý tưởng trong đầu, nhưng chắc chắn bạn có những suy nghĩ cực kỳ chín chắn và tìm ra giải pháp tốt nhất để giải quyết các vấn đề một cách tối ưu nhất.

7. Modesty – Phẩm chất khiêm tốn

Khiêm tốn là phẩm chất tiêu biểu ở hầu hết các nhà lãnh đạo. Từ các bậc vĩ nhân, các chính khách được chúng ta yêu mến cho đến những ông chủ tập đoàn lớn, hay gần nhất là vị sếp mà bạn đang ngưỡng mộ trong công ty của mình.

Đừng quên thử thách 14 ngày học điều mới với nhiều chủ đề và chuyên ngành khác nhau đang diễn ra! Đừng quên chia sẻ những câu chuyện #learnsomethingnew của các bạn với chúng mình: