10 CÔNG VIỆC QUẢN TRỊ ĐƯỢC QUAN TÂM HÀNG ĐẦU

Theo trang Indeed Job Trends, nghề quản trị phổ biến thứ 8 tại Mỹ, với tổng cộng hơn 156 000 công việc được đăng tuyển trên trang web này. Trong khi rất nhiều vị trí quản trị khác nhau có cùng một chức năng, thì việc chọn đúng công việc sẽ giúp bạn chuẩn bị một bộ kĩ năng phù hợp để ứng tuyển. Trong bài viết này, Impactus sẽ phân loại chúng thành 10 công việc được tìm hiểu nhiều nhất:

1. Administrative Assistant ( Trợ lý quản trị): 11,7 triệu lượt click/tháng

Công việc cụ thể:

Bạn sẽ thường được giao việc hỗ trợ cho một bộ phận cụ thể trong việc tiếp nhận và thực hiện chỉ thị của giám đốc bộ phận, thậm chí đôi lúc sẽ phải làm những công việc nằm ngoài trách nhiệm nếu cần. Cụ thể, lên kế hoạch cho các buổi họp, viết email/thư tay, điền và thu giữ các bản ghi, gọi điện cho đối tác… là những gì bạn sẽ phải làm.

Bộ kĩ năng cần thiết:

  • Kĩ năng tổ chức
  • Làm việc độc lập
  • Khả năng giao tiếp
  • Tiếp nhận nhiều công việc cùng lúc (multitask), chịu áp lực tốt
  • Sử dụng tốt công cụ văn phòng, đặc biệt là google doc và google spreadsheets.

2. Receptionist (Lễ tân): 9.21 triệu lượt click/ tháng

Công việc cụ thể:

Bạn sẽ cần đón tiếp, tiễn khách, giải đáp thắc mắc, trực đường dây nóng, đặt lịch hẹn, giới thiệu cho khách về những vị trí, phòng ban mà họ cần làm việc cùng.

Bộ kĩ năng cần thiết:

  • Viết lách tốt.
  • Giao tiếp tốt
  • Multitask


3. Office Assistant (Trợ lý văn phòng): 3.54 triệu lượt click/tháng

Công việc cụ thể của bạn sẽ khá giống với trợ lý quản trị, vẫn là viết email, gọi điện, giữ các bản ghi cuộc họp, tuy nhiên vai trò của bạn sẽ là làm việc với các thành viên trong phòng ban để công việc diễn ra trôi chảy và đúng deadline hơn là phải làm việc với đối tác bên ngoài.

Và tất nhiên, yêu cầu về kĩ năng không có gì khác biệt với trợ lý quản trị.

4.  Data Entry Clerk (Thư ký dữ liệu): 2.6 triệu lượt click/tháng

Công việc cụ thể:

Bạn có vai trò tổ chức và lưu trữ thông tin cho công ty mình. Bạn cũng sẽ là người chịu trách nhiệm cho các công việc giấy tờ của công ty.

Yêu cầu kĩ năng:

  • Khả năng tổ chức tốt
  • Sử dụng máy tính tốt
  • Quan trọng hơn cả, bạn cần sắp xếp dữ liệu, giấy tờ một cách ngăn nắp, đảm bảo mọi dữ liệu được cất và lấy một cách nhanh nhất khi cần.

5. Medical Receptionist (Nhân viên y tế): 1,96 triệu lượt click/tháng

Bạn sẽ làm việc trong các phòng khám, nhà thuốc, bệnh viện để hỗ trợ khách cũng như bệnh nhân. Bạn sẽ cần tiếp khách và bệnh nhân, nhận kế hoạch chăm sóc bệnh nhân, sắp xếp tài liệu bệnh án, các loại thuốc, là cầu nối giữa bác sĩ và bệnh nhân.

Yêu cầu kĩ năng:

  • Chăm sóc khách hàng tốt
  • Hiểu biết về y tế
  • Giao tiếp qua điện thoại, email,

6. Office Manager (Quản lý văn phòng): 1,87 triệu lượt click/tháng

Bạn là người chịu trách nhiệm cho những công việc chung của một bộ phận trong công ty. Bạn sẽ làm việc với các nhân viên văn phòng để đưa ra những kế hoạch và mục tiêu trong tương lai gần cho bộ phận đó. Bạn còn nắm quyền quản lý công việc từng ngày cho phòng ban mà bạn phụ trách, bao gồm cả chi tiêu cho cơ sở vật chất. Về cấp bậc, thì bạn cao hơn nhân viên bình thường, nhưng vẫn dưới quyền của các trưởng phòng và giám đốc bộ phận.

Một quản lý văn phòng lý tưởng cần có:

  • Khả năng giao tiếp tuyệt vời
  • Kĩ năng giải quyết vấn đề tốt
  • Khả năng lãnh đạo
  • Tổ chức và sắp xếp công việc
  • Khả năng làm việc với máy tính

Office Manager (Quản lý văn phòng): 1,87 triệu lượt click/tháng

7. Executive Assistant (Trợ lý điều hành): 1.7 triệu lượt click/tháng

Bạn là người làm các công việc hỗ trợ văn phòng cho các lãnh đạo cấp cao trong công ty. Họ sẽ cần bạn hỗ trợ hàng loạt các công việc liên quan đến quản lý, phụ thuộc vào từng vị trí cụ thể. Nhưng nhìn chung, bạn vẫn sẽ làm các công việc cơ bản như chạy việc vặt, nghe điện thoại, các thủ tục về thư từ, tổ chức kế hoạch, sắp đặt lịch trình. Công việc khá giống với trợ lý quản trị, nhưng có điều bạn sẽ có cơ hội tiếp xúc với cấp trên thường xuyên hơn.

Để công việc của bạn trôi chảy, bạn cần chịu được áp lực công việc, bởi công việc của bạn sẽ có đủ thứ, cần hoàn thành trong thời gian ngắn với độ chính xác cao. Ngoài ra, khả năng tổ chức và làm việc với máy tính cũng là điều cần thiết.

8. Clerk (nhân viên bán hàng/hậu cần): 1.61 triệu lượt click/tháng

Bạn cần phải hỗ trợ những công việc văn phòng nói chung như soạn thư, gọi điện, chạy việc vặt, sắp xếp dữ liệu khách hàng.

Lượng công việc này đòi hỏi bạn phải phối hợp tốt với đồng nghiệp và quản lý. Bên cạnh đó kĩ năng làm việc với tài liệu và máy tính cũng đòi hỏi sự hiệu quả và nhanh chóng.

9. Receptionist/Administrative Assistant (Lễ tân kiêm trợ lý): 1.2 triệu lượt click/tháng

Có một số công ty nhỏ sẽ tuyển vị trí phải làm cả 2 công việc của lễ tân và trợ lý quản trị, vì thế lượng công việc sẽ tăng gấp đôi. Vì vậy bạn cần có những kĩ năng của cả 2 công việc này (xem mục 1 và 2). Và quan trọng hơn cả, vì khối lượng công việc rất lớn nên bạn cũng cần có sự kiên trì và chịu áp lực tốt.

10. Office Administrator (Quản lý văn phòng): 1,14 triệu lượt click/tháng

Công việc của bạn là theo dõi, giám sát tiến độ của các nhân viên văn phòng, đồng thời phân công công việc từng người cho phù hợp. Bạn cũng sẽ là người giúp các phòng ban phối hợp với nhau để công việc đạt hiệu quả cao nhất.

Công việc này đòi hỏi bạn có nhiều kĩ năng giao tiếp và quản lý thật tốt, nhất là xử lý các vấn đề phát sinh và kết nối các thành viên trong công ty. Ngoài ra bạn cũng cần thích ứng nhanh với mọi điều kiện và hoàn cảnh công việc.
__________
Nếu bạn vẫn “bâng khuâng” trên con đường định hướng sự nghiệp và giải mã lợi thế cạnh tranh của bản thân, bộ đôi khóa học Foundation to International Career và Kickstart to MNCs của Impactus giúp bạn có sự chuẩn bị không thể kỹ càng hơn từ kỹ năng viết CV, phỏng vấn thi tuyển đến nhận tư vấn nghề nghiệp từ các chuyên gia giàu kinh nghiệm trước các kỳ tuyển dụng và ôn luyện cho các kỳ thi tuyển dụng từ các tập đoàn lớn như Unilever:
Tham khảo ngay tại: TẠI ĐÂY


Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *