Cách tạo Profiles trên Linked gây sự chú ý với nhà tuyển dụng

Trung bình, một nhà tuyển dụng sẽ quét sơ yếu lý lịch trong vòng sáu giây hoặc ít hơn.

Nếu nó có vẻ phù hợp, họ sẽ tiếp tục đọc và có khả năng giao nó cho người quản lý tuyển dụng – điều đó có nghĩa là bạn có cơ hội nhận được công việc.

Nếu họ không thấy phù hợp trong sáu giây đó, sơ yếu lý lịch của bạn có khả năng sẽ ở cuối hàng đống — khiến cơ hội đạt được công việc của bạn gần như bằng không.

Vì vậy, sáu giây đó rất có ý nghĩa. Điều quan trọng ở một CV ấn tượng là nội dung đó  kết nối được với các nhà tuyển dụng. Trên Linkedin cũng vậy, sẽ còn cạnh tranh hơn khi có vô vàn những CV online đang đợi những nhà tuyển dụng và những headhunter tìm kiếm. 

I. Nguyên tắc ba chữ C để tìm kiếm đúng công việc bạn muốn

Có ba chữ  C mà những nhà tuyển dung tham khảo ở một người ứng viên qua những thông tin cơ bản ở một ứng viên. Ba chữ C này về cơ bản không đổi trong suốt sự nghiệp làm việc của bạn.

1. Contact – Liên lạc

Bạn có đủ số liên lạc không? Bạn càng có nhiều địa chỉ liên hệ trên thương trường, bạn càng có nhiều khả năng tìm được công việc như mong muốn.

Bạn càng biết nhiều người và biết bạn, bạn càng có nhiều khả năng phát hiện ra một trong 85% hoặc nhiều cơ hội việc làm chưa bao giờ được liệt kê ở bất kỳ đâu. Đây là lý do tại sao việc kết nối mạng liên tục lại rất quan trọng đối với bạn.

Tham gia các câu lạc bộ và hiệp hội. Nhờ mọi người giới thiệu và tham khảo. Nói với bạn bè, người thân và cộng sự của bạn rằng bạn đang tham gia thị trường cho một công việc mới. 

Không có gì quan trọng hơn vòng kết nối của bạn. Phần lớn các công việc được lấp đầy trong thị trường việc làm ẩn được lấp đầy bởi vì ai đó biết ai đó. Và bạn có thể mở rộng phạm vi liên hệ của mình chỉ bằng cách nói với mọi người rằng bạn luôn sẵn sàng và yêu cầu họ giúp đỡ cũng như lời khuyên của họ.

Việc xây dựng một hồ sơ – Profile tốt trên Linkedin cũng là một yếu tố quan trọng. Việc này giúp bạn tăng cơ hội được tuyển dụng và tìm đúng được công việc mong muốn.

2. Credibility – Sự tín nhiệm

Điểm C thứ hai là sự tín nhiệm. Điều này được tạo nên từ danh tiếng và tính cách của bạn. Sự tín nhiệm của bạn là phẩm chất duy nhất quan trọng nhất về bạn trong việc nhận được các đề xuất và giới thiệu từ các địa chỉ liên hệ của bạn.

Đảm bảo rằng mọi thứ bạn làm đều phù hợp với các tiêu chuẩn đạo đức cao nhất. Đảm bảo rằng bạn không bao giờ nói hoặc làm bất cứ điều gì có thể bị mọi người hiểu nhầm là bất cứ điều gì khác ngoài hạnh kiểm và hành vi xuất sắc.

Hãy nhớ rằng mọi người sẽ chỉ giới thiệu cho bạn một cơ hội việc làm nếu họ hoàn toàn tự tin rằng cuối cùng họ sẽ không trông ngu ngốc vì điều gì đó bạn làm hoặc nói.

3. Competence – Năng lực – giỏi những gì bạn làm

Trong phân tích cuối cùng, bạn giỏi đến mức nào và bạn đã làm tốt như thế nào trong các công việc trước đây sẽ quyết định hơn bất cứ điều gì khác, bạn có thể đạt được mức độ tốt như thế nào ở công việc đang được xem xét. Bên cạnh tính cách của bạn, mức độ năng lực của bạn sẽ là yếu tố quan trọng nhất quyết định sự thành công trong sự nghiệp của bạn. Đây là lý do tại sao bạn phải liên tục làm việc để duy trì và nâng cao trình độ năng lực của mình thông qua nghiên cứu cá nhân trong suốt cuộc đời làm việc của bạn.

 

II. Những cách để giúp hồ sơ trên linkedin của bạn nổi bật trong mắt nhà tuyển dụng


1. Chọn đúng ảnh phù hợp cho profile Linkedin của bạn

Một bức ảnh hồ sơ tốt làm tăng độ tin cậy cho hồ sơ của bạn và giúp bạn nổi bật giữa đám đông. Thành viên có ảnh hồ sơ trên LinkedIn có thể nhận được số lượt xem hồ sơ nhiều hơn gấp 21 lần so với thành viên không có ảnh.

Những lưu ý khi tạo ảnh profile trên linked của bạn 

  • Hãy đảm bảo ảnh trên CV của bạn là ảnh gần đây nhất.
  • Tránh bị ảnh nhỏ quá cũng không lớn quá. Tỉ lệ lệ ảnh lý tưởng cho CV của bạn trên linkedin là 400 X 400 pixels
  • Tránh để ảnh ở độ phân giải quá thấp
  • Hãy đảm bảo khuôn mặt của bạn chiếm 60% trong bức hình
  • Thể hiện biểu cảm với một nụ cười nhẹ sẽ có thiện cảm hơn

Một nghiên cứu trên 800 ảnh hồ sơ cho thấy mọi người xem bạn là người dễ mến, có năng lực và có ảnh hưởng hơn nếu bạn cười trong ảnh của mình. Và nụ cười lộ răng được đánh giá là đáng yêu gấp đôi so với nụ cười khép miệng.

Trước tiên, hãy cân nhắc luyện tập trước gương để xem bạn thích biểu cảm nào nhất. Bạn không muốn trông khó chịu, vì vậy hãy làm những gì bạn cảm thấy tự nhiên.

2. Làm nổi bật headline của bạn

Thông thường, phần headlines sẽ là job titile – vị trí công việc bạn đã và đang làm. Tuy nhiên không có nguyên tắc nào nói rằng ta chỉ được ghi job titles ở đó cả.

 Bạn có thể sử dụng trường tiêu đề để nói thêm một chút về cách bạn nhìn nhận vai trò của mình, tại sao bạn làm những gì bạn làm và điều gì khiến bạn đánh dấu.

3. Viết phần summary – Giới thiệu ngắn gọn và gây hấp dẫn

Phần Giới thiệu trong hồ sơ của bạn nên thể hiện sứ mệnh, động lực và kỹ năng của bạn cho những người xem hồ sơ của bạn. Tốt nhất, bạn nên giới hạn văn bản trong một hoặc hai đoạn trong khi điền phần này. Bạn có thể sử dụng gạch đầu dòng nếu bạn không cảm thấy thoải mái với việc viết đoạn văn.

Một vài tips để viết phần summary hiệu quả.

  • Tiết lộ một vài thông tin về tính cách của bạn
  • Viết descriotion – Vai trò công việc hiện tại bạn đang làm bằng theo cách diễn đạt của bạn
  • Gắn những công việc mà bạn đang làm với bức tranh, sứ mệnh của công ty và thể hiện sự tự hào về những gì mà bạn đang làm.
  • Thể hiện động lực của bản thân và niềm đam mê của bạn với công việc hoặc lĩnh vực mà bạn quan tâm.
  • Highlight (Làm nổi bât) những thành tựu mà bạn đã đạt được theo trình tự thời gian
  • Nêu lên điểm nhìn của người khác khi đánh giá về bản thân bạn trong công việc.

Nhưng tips để viết phần summary hiệu quả

  • Hãy chăm chút cho câu dầu tiên của bạn.
  • Tập trung vào các keywords khi mô tả những kỹ năng của bạn.

Để cải thiện thứ hạng tìm kiếm của bạn trên LinkedIn và Google, hãy bao gồm các từ khóa làm nổi bật các kỹ năng hàng đầu của bạn.

  • Tránh lặp từ hoặc sử dụng biệt ngữ

Tránh lạm dụng các từ làm mất ý nghĩa, như “chiến lược”, “động lực” và “sáng tạo”. Hãy có những từ khác thay thế hoặc

Ví dụ cho một summary tốt trên Linkedin
Ví dụ cho một summary tốt trên Linkedin

 

4. Phát triển network trên linkedin

Một trong những cách dễ nhất và phù hợp nhất để phát triển mạng LinkedIn của bạn là đồng bộ hóa hồ sơ của bạn với sổ địa chỉ email của bạn. Điều này cho phép LinkedIn đề xuất những người bạn có thể kết nối. Thật đáng kinh ngạc về mức độ hiệu quả của điều này trong việc thu hút những người có liên quan để bạn tiếp cận – và không có yêu cầu kết nối nào được gửi mà không có sự cho phép của bạn, vì vậy bạn có thể kiểm tra tất cả các kết nối tiềm năng. Ngoài ra, hãy tập thói quen theo dõi các cuộc họp và cuộc trò chuyện với các yêu cầu kết nối LinkedIn – đó là một cách tuyệt vời để giữ cho mạng của bạn luôn hoạt động và cập nhật.

5. Cập nhật hồ sơ thường xuyên

Thêm tất cả kinh nghiệm làm việc và học vấn có liên quan của bạn – Bạn nên cập nhật hồ sơ với tất cả kinh nghiệm chuyên môn phù hợp với mục tiêu nghề nghiệp hiện tại của bạn. Bạn cũng có thể thêm các mẫu phương tiện để truy cập nhanh vào danh mục công việc của mình.

 

Danh sách các kỹ năng có liên quan trong hồ sơ của bạn giúp bạn thể hiện khả năng của mình với các thành viên khác, như đồng nghiệp và nhà tuyển dụng của bạn. Nó giúp người khác hiểu được điểm mạnh của bạn. Sau khi bạn thêm các kỹ năng của mình, các kết nối của bạn có thể xác nhận chúng. Nếu ai đó tán thành các kỹ năng của bạn, điều đó sẽ làm tăng khả năng bạn được khám phá các cơ hội liên quan đến các kỹ năng mà bạn sở hữu. Bạn cũng có thể thực hiện các bài đánh giá cho các kỹ năng mà bạn đã liệt kê trong hồ sơ của mình để thể hiện trình độ của mình.

Lưu ý: 

Keyword – Những từ khóa chính có liên quan đến công việc mà nhà tuyển dụng tìm kiếm rất quan trọng. 

Hãy có những keyword phù hợp để có thể hợp những vị trí công việc mà bạn muốn làm và tập trung vào những keyword có liên quan đến điểm mạnh của bạn để làm nổi bật lợi thế cạnh tranh của bạn.

6. Yêu cầu đề xuất

Yêu cầu đề xuất từ ​​các kết nối của bạn – Đề xuất được viết để công nhận hoặc khen ngợi một kết nối, chẳng hạn như đồng nghiệp, đối tác kinh doanh hoặc sinh viên. Không có giới hạn về số lượng đề xuất bạn có thể yêu cầu. Khi bạn chấp nhận một đề xuất được viết bởi một kết nối, nó sẽ hiển thị với mạng của bạn theo mặc định. Bạn cũng có thể ẩn các đề xuất mà bạn cho rằng không phù hợp với mục tiêu nghề nghiệp của mình.

7. Sử dụng đường link liên kết URL của riêng bạn

Bạn có thể quảng cáo hồ sơ của mình hiển thị tốt hơn trong kết quả của công cụ tìm kiếm bằng cách tạo một URL cá nhân. Bạn cũng có thể tạo huy hiệu cho hồ sơ công khai của mình mà bạn có thể thêm vào sơ yếu lý lịch, blog hoặc trang web trực tuyến của mình từ trang cài đặt hồ sơ công khai.

Tạm kết : việc xây dựng một profiles tốt trên linkedin là yếu một trong những điều cần thiết để giúp bạn gai tăng cơ hội của mình trên thị trường tuyển dụng cũng như dễ dàng hơn trong việc tìm được công việc trong mơ.

Đăng kí nhận ưu đãi 1 giờ tư vấn sự nghiệp và hỗ trợ cải thiện CV và coverletter của bạn tại Impactus ở form dưới đây

[MIỄN PHÍ] HỖ TRỢ TƯ VẤN VIẾT CV – COVER LETTER VÀ TƯ VẤN PHÁT TRIỂN SỰ NGHIỆP TẠI IMPACTUS

TRỊ GIÁ 1 TRIỆU ĐỒNG (chỉ áp dụng khu vực Hà Nội)


Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *