6 TÌNH HUỐNG GIAO TIẾP TIẾNG ANH VỚI KHÁCH HÀNG VÀ MẪU CÂU TƯƠNG ỨNG CHO DÂN SALES! (PHẦN 2)

Đọc thêm: 6 NGHỆ THUẬT GIAO TIẾP TIẾNG ANH VỚI KHÁCH HÀNG TRONG SALES (PHẦN 1)

(Tiếp theo)

Khi bạn đã có phần dạo đầu đã chinh phục khách hàng, bạn đã chính thức đưa thương vụ buôn bán qua giai đoạn “đầu xuôi” nhưng nếu muốn “đuôi lọt” thì những bước tiếp theo cũng không thể xem nhẹ. Đặc biệt càng giai đoạn về sau các vấn đề nhạy cảm như giá cả rất dễ khiến khách hàng tiềm năng của bạn “chùn chân” nếu không biết cách khéo léo thuyết phục.

4, Thương lượng về giá cả trong giao tiếp tiếng Anh

Đôi khi, khách hàng thực sự thích sản phẩm của bạn nhưng lại đắn đo vì giá cả.

Trong những trường hợp đó, việc đầu tiên bạn làm là thuyết phục khách hàng rằng các tính năng của sản phẩm thật sự đáng đồng tiền bát gạo.

Nếu bạn nhận thấy khách hàng không đủ tiền, bạn có thể nêu ra các khuyến mại, giảm giá – sao cho phù hợp với túi tiền của khách hàng. Ngoài ra, bạn cũng có thể tư vấn cho họ những dòng sản phẩm tương tự khác nhưng rẻ hơn để giúp cho khách hàng mua được sản phẩm.

*Từ vựng phổ biến cần biết khi thương lượng giá cả với khách hàng*:

  • great find (let the customer know a deal like this is rare)
  • limited supply
  • may be out of stock soon
  • cheap for its price and features
  • alternative payment options
  • pay in installments (where the customer can pay for a product in small amounts over a period of time)
  • discount available
  • money back guarantee (where buyers can return the product if they’re not satisfied with it, and get a refund, within a certain time period.)

*Ví dụ*:

Yes, it does appear expensive, but you if look at all the features it comes with, it’s actually a bargain. Since this product is in limited supply, it’s a great find.

If you don’t wish to pay the whole sum right now, you can look at our alternative payment options such as paying in installments.

Thương lượng về giá cả trong giao tiếp tiếng Anh

5, Đối với khách hàng “khó”

Khi nói chuyện với khách hàng, không phải lúc nào bạn cũng gặp những “cô Tấm” hiền lành, mà đôi khi bạn sẽ những khách hàng hắc xì dầu và sẽ có thái độ khó khăn hoặc thậm chí không lịch sự với bạn. Tuy nhiên, “khách hàng là thượng đế”, vì thế trong một chừng mực nào đó, bạn không nên mất bình tĩnh mà cãi nhau với khách hàng.

Công việc của bạn là phải xoa dịu khách hàng bằng cách mọi giá chứ không phải là đấu đá với khách ngay tại cửa hàng.

*Những cụm từ phổ biến bạn cần biết*:

  • We’re very sorry if our product failed to meet your expectations…
  • I would like to personally apologize…
  • I understand that you feel upset…
  • We’re very sorry for any inconvenience.
  • I can remedy the situation by… (if you have something you can offer the customer as a solution/fix)
  • I am sure we can reach a solution.

*Ví dụ*:

We’re very sorry if our product failed to meet your expectations. However, I can remedy the situation by offering you a free exchange for another product.

I understand that you feel upset, and I would like to personally apologize for any inconvenience. If you’d be so kind as to answer a few questions, I am sure we can reach a solution to this issue.

Đối với khách hàng “khó"

6, Kết thúc trọn vẹn  

Dù bất kì chuyện gì xảy ra, bán được sản phẩm vẫn là mục tiêu tối cao của bạn. Một khi khách hàng đã có ý định mua sản phẩm, bạn nên thuyết phục họ thanh toán và mua sản phẩm ngay trước khi họ đổi ý.

Cũng đừng quên chào tạm biệt khách để kết thúc giao dịch một cách trọn vẹn nhé.

*Những câu chào phổ biến bạn cần biết*:

  • Thank you so much for shopping with us.
  • We hope you enjoyed shopping with us.
  • We hope you’ll visit us again.
  • Looking forward to seeing you again.

*Ví dụ*:

Thank you so much for shopping with us. We look forward to seeing you again!

We hope you enjoyed shopping with us. Please feel free to call us anytime if you have questions about your new [product].

Hy vọng bài viết đã giúp các bạn có thêm những kiến thức bổ ích để nâng cao khả năng giao tiếp tiếng Anh và chinh phục khách hàng hiệu quả nhất!

Dịch từ: FluentU

Khóa học Business English Communication tại Impactus sẽ giúp bạn trang bị nền tảng từ ngôn ngữ, phát âm tới các kỹ thuật giao tiếp Interview, Networking, Presentation, Pitching, Personal Branding để chinh phục nhà tuyển dụng, đối tác, khách hàng và thăng tiến sự nghiệp!
Tham khảo ngay TẠI ĐÂY


Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *